Thứ Bảy, 20/04/2024 05:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Singapore cho phép hành khách quá cảnh sân bay Changi từ ngày 2/6

(ANTV) - Cơ quan hàng không dân dụng Singapore  mới đây cho biết nước này sẽ cho phép du khách được quá cảnh sân bay Changi kể từ ngày 2/6, sau khi "đảo quốc sư tử" chấm dứt thực hiện các biện pháp phong tỏa để đối phó với dịch COVID-19 từ ngày 1/6.

Một phần trong chiến lược tích cực mở cửa trở lại ngành vận tải hàng không nhằm đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế và người dân Singapore.

Theo những biện pháp mới, các hãng hàng không sẽ trình đề xuất lên Cơ quan hàng không dân dụng Singapore về các tuyến quá cảnh tại sân bay Changi. Những đề xuất này sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn về an toàn hàng không, sức khỏe cộng đồng cũng như sức khỏe của hành khách và phi hành đoàn.

Những biện pháp nghiêm ngặt sẽ được áp dụng nhằm đảm bảo hành khách quá cảnh ở đúng khu vực được xác định và không tiếp xúc với các hành khách khác tại sân bay. Các biện pháp kiểm soát khác hiện nay sẽ tiếp tục được áp dụng, như giãn cách xã hội và đo thân nhiệt. Nhân viên sân bay cũng sẽ được yêu cầu mặc bộ đồ bảo hộ y tế khi tiếp xúc với hành khách quá cảnh/.

Ấn Độ khắc phục thiệt hại siêu bão Amphan

Quân đội Ấn Độ đã được huy động để hỗ trợ khắc phục hậu quả sau khi siêu bão Amphan đổ bộ vào Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal, miền Đông nước này và Bangladesh từ hôm 20/5 làm ít nhất 112 người thiệt mạng và gây thiệt hại nặng nề về tài sản.

Khoảng 200 binh sĩ thuộc Bộ tư lệnh miền Đông của quân đội Ấn Độ đã phối hợp với hơn 4.000 nhân viên cứu hộ, gồm cả các tình nguyện viên tham gia công tác cứu hộ tại các địa điểm bị thiệt hại nhất.

Theo thông báo, hiện rất nhiều khu vực tại Kolkata, nơi sinh sống của 15 triệu dân, bị chìm trong nước lũ trong khi hàng nghìn người phải sống trong cảnh mất điện và không có nước sinh hoạt. Khó khăn vốn đã chồng chất do tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nay chính quyền thành phố này lại phải vật lộn để khắc phục hậu quả của siêu bão Amphan, được xem là mạnh nhất đổ bộ vào bang Tây Bengal kể từ năm 1999./.

Australia nỗ lực tái khởi động du lịch và thúc đẩy việc làm sau dịch bệnh COVID-19

Trong nỗ lực nhằm đưa các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại quỹ đạo sau dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra việc làm mới để giảm thiểu gánh nặng chi tiêu chính phủ.

Thủ tướng Morrison nêu rõ dù là để tiếp cận thị trường hay cung cấp sự hỗ trợ, kiến tạo việc làm chính là chìa khóa giúp đưa nền kinh tế Australia trở lại guồng quay bình thường. Phát biểu của ông Morrison được đưa ra chỉ ít ngày sau khi Bộ Tài chính Australia cho hay do một số lỗi thống kê, Canberra đã định giá quá cao quy mô chi phí ban đầu của chương trình trợ cấp lương dành cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Kết quả là ngày 22/5, Canberra đã điều chỉnh giảm 50% số người dự kiến được nhận hỗ trợ từ chương trình này. Ngoài ra, sau khi nhanh chóng kiểm soát thành công các ổ dịch virus SARS-CoV-2, Australia được cho là sẽ tiết kiệm khoảng 60 tỷ AUD (tương đương 39 tỷ USD) từ mức dự tính ban đầu./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm