Thứ Sáu, 29/03/2024 11:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tác phẩm nghệ thuật từ dây thép của nghệ sĩ Anh

(ANTV) - Nghệ sĩ tài ba người Anh Robin Wight đã làm công việc tạo nên những tác phẩm nghệ thuật từ dây thép trong suốt 1 thập kỷ qua.

Những sợi dây thép tưởng như vô tri, vô giác nhưng dưới con mắt nghệ thuật thì chúng lại hoàn toàn sống động. Chính những hình ảnh này đã giúp anh Robin tạo nên một dự án "con đường cổ tích".

Anh Robin đã chụp hình và thu hút hàng triệu người xem ảnh trên mạng xã hội. Đây cũng có thể là nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều nhà điêu khắc trên thế giới.

Mỹ: Cụ bà 103 tuổi uống bia mừng khỏi Covid-19

Cụ bà 103 tuổi Jennie Stejna ở bang Massachusetts, Mỹ đã thưởng thức một chai bia lạnh, món yêu thích của bà, để mừng được chữa khỏi Covid-19.

Cụ Jennie Stejna được chẩn đoán nhiễm Covid-19 tại viện dưỡng lão ở thị trấn Wilbraham cách đây ba tuần. Bà cũng là người đầu tiên nhiễm virus Sars-CoV-2 tại viện dưỡng lão này.

Khi cụ khỏi bệnh, các nhân viên tại viện dưỡng lão đã làm cụ Stejna ngạc nhiên khi mang tới một chai bia lạnh. Gia đình cho biết đây là món đồ uống bà từng yêu thích.

Tái chế xà phòng cũ từ các khách sạn năm sao trở thành những sản phẩm chất lượng để cung cấp cho những người vô gia cư, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Hồng Kông, Trung Quốc đã đặt mục tiêu không để một số lượng lớn xà phòng bị lãng phí trước Ngày Môi trường Thế giới 5/6.

Hàng trăm nghìn thanh xà phòng bị các khách sạn ở Hồng Kông, Trung Quốc loại bỏ mỗi năm, nhưng tổ chức phi chính phủ Soap Cycling đang tái chế các sản phẩm vệ sinh này và phân phối lại cho cộng đồng những người thu nhập thấp tại Hồng Kông, Trung Quốc và các quốc gia khác trong khu vực châu Á.

Tổ chức này đã hợp tác với các khách sạn 5 sao như Mandarin Oriental, nơi gửi các thanh xà phòng không dùng tới nữa của họ cho Soap Cycling hàng tháng.

Bà Jenny Johnston, Giám đốc truyền thông của khách sạn Mandarin Oriental, Hồng Kông, Trung Quốc cho biết "Chất thải xà phòng là một vấn đề nghiêm trọng đối với các khách sạn. Các vị khách không mang theo xà phòng khi họ rời khách sạn, đó là lý do tại sao chúng tôi hợp tác với Soap Cycling để cải thiện môi trường."

Được thành lập vào năm 2012, Soap Cycling thu thập các thanh xà phòng đã được sử dụng và chưa được sử dụng từ hơn 80 khách sạn trên khắp Hồng Kông, Trung Quốc.

Ông Matthew, Quản lý của tổ chức Soap Cycling, Hồng Kông, Trung Quốc nói "Chúng tôi giải cứu tình trạng các sản phẩm vệ sinh có khả năng gây hại cho môi trường, đặc biệt là làm biến dạng giá trị pH của đất. Chúng tôi cũng giúp cung cấp các sản phẩm này tới những người đang cần chúng”.

Các thanh xà phòng được thu thập sẽ được băm nhỏ và xử lý bởi một đội tình nguyện tại một nhà kho. Các thanh xà phòng tái chế đều được khử trùng cẩn thận và được phân phối cho cộng đồng những người vô gia cư và thu nhập thấp với sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện địa phương.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm