Thứ Bảy, 20/04/2024 19:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tai nạn xe quân sự ở Nga khiến hơn 40 người thương vong

(ANTV) - Bộ Quốc phòng Nga vừa xác nhận một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra ở ngoại ô Moskva khiến 4 người thiệt mạng và 42 người bị thương, chủ yếu là quân nhân.

Theo Bộ trên, do mất kiểm soát tay lái, một xe tải đã đâm vào đoàn xe quân sự đang lưu thông trên tuyến đường cao tốc phía Tây Bắc thủ đô.

Trong số hơn 40 người bị thương có nhiều người bị thương nặng. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, đoàn xe quân sự chở theo 123 binh sĩ vừa hoàn thành đợt huấn luyện theo một chương trình của Bộ Quốc phòng Nga. Các nạn nhân đã được đưa tới chăm sóc tại Bệnh viện Lâm sàng quân đội trung ương thuộc Bộ Quốc phòng Nga. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) đã ra một thông báo truy nã 2 người Nga và 1 người Bồ Đào Nha, liên quan đến các vật liệu nổ được vận chuyển tới Beirut và lưu kho tại cảng này trong 6 năm, cho tới khi xảy ra các vụ nổ hồi tháng 8/2020, khiến gần 200 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương.

Thông báo truy nã của Interpol được dành cho chủ sở hữu và thuyền trưởng của tàu Rhosus, con tàu đã chở 2.750 tấn amoni nitrat tới Liban hồi năm 2013, cũng như doanh nhân buôn nitrat người Bồ Đào Nha đã tới thăm nhà kho của cảng Beirut vào năm 2014, nơi số vật liệu nổ này được cất giữ.

Thông báo truy nã này là yêu cầu không ràng buộc đối với các cơ quan thực thi pháp luật trên toàn thế giới, nhằm tìm kiếm và tạm giữ các đối tượng. Đây không phải lệnh bắt giam và không yêu cầu lực lượng chức năng bắt giam đối tượng tình nghi.

Văn phòng Tổng thống Liban cho hay nước này sẽ đệ đơn kiện khẩn cấp lên Liên hợp quốc (LHQ) về việc Israel xâm phạm không phận hàng ngày, cũng như đẩy mạnh hoạt động do thám bằng máy bay không người lái và chế nhạo các cuộc bắt bớ tại Liban.

Trước đó, hôm 11/1, hãng thông tấn quốc gia Liban dẫn lời người phát ngôn Lực lượng lâm thời của LHQ tại Liban (UNIFIL), cảnh báo sẽ phản đối bất cứ hành động leo thang nào của Israel hoặc Liban dọc theo Đường Xanh, đồng thời kêu gọi Israel châm dứt điều máy bay chiến đấu xâm phạm không phận của Liban.

Theo UNIFIL, việc Israel hàng ngày xâm phạm không phận Liban là vi phạm các nghị quyết của LHQ và chủ quyền của Liban. UNIFIL kêu gọi hai bên tránh các hành động khiêu khích dọc theo Đường Xanh, vốn là ranh giới giữa hai quốc gia được LHQ công bố từ năm 2000./.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm