Thứ Sáu, 29/03/2024 14:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Taliban tuyên bố tiếp tục thánh chiến

(ANTV) - Vừa qua quân đội Taliban đã ra tuyên bố, sẽ tiếp tục cuộc thánh chiến nếu đến tháng 5/2021, nếu các binh sĩ nước ngoài chưa rút khỏi Afghanistan theo thỏa thuận giữa lực lượng này và Mỹ ký tháng 2/2020.

Mỹ đã cắt giảm quân số tại Afghanistan xuống còn khoảng 2.500 binh sĩ từ mức gần 13.000 binh sĩ vào thời điểm cách đây một năm. Tuy nhiên, hôm 22/1, chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ xem xét lại thỏa thuận ký với Taliban hồi tháng 2/2020.

Theo sau đó, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani  cũng đã hối thúc Tổng thống Biden gây sức ép với Taliban và tránh vội vàng rút thêm binh sĩ Mỹ khỏi Afghanistan. Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh bạo lực tiếp tục leo thang trên toàn Afghanistan với các cáo buộc nhằm vào phiến quân Taliban.

Tin mới nhất

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm