Thứ Sáu, 29/03/2024 13:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tây Ban Nha triệt phá đường dây buôn người di cư sang Anh

(ANTV) - Trong một nỗ lực ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp, cảnh sát Tây Ban Nha vừa triệt phá băng nhóm buôn người di cư Albania sang Anh, bắt giữ 7 đối tượng.

Các đối tượng đều là người Albania và là thành viên của một băng nhóm tội phạm. Đây là một phần trong chiến dịch truy quét tội phạm được tiến hành với sự phối hợp với Cơ quan Chống tội phạm quốc gia Anh.

Trong số này, có 2 đối tượng tình nghi là cầm đầu, bị bắt giữ vào ngày 3/10 vừa qua khi đang chuẩn bị lên máy bay tại sân bay Madrid để sang Albania.

Theo nguồn tin, những kẻ buôn người thường nhắm đến người di cư tại Albania hoặc trong các khu tạm trú ở các cảng miền Bắc của Tây Ban Nha. Chúng yêu cầu người di cư phải trả tới 15.000 euro (15.000 USD) để được đưa lậu sang Anh bằng tàu và phà. Trong số các nạn nhân có cả trẻ em.

Đức: Điều tra hành động phá hoại, gây đình trệ hệ thống đường sắt

Công ty đường sắt quốc gia Đức Deutsche Bahn (DB) xác nhận, sự cố gây gián đoạn toàn bộ hệ thống đường sắt liên tình và liên vùng ở miền Bắc nước Đức là do hệ thống viễn thông di động toàn cầu dành cho đường sắt (GSM-R) bị "sập" và nguyên nhân rõ ràng là do bị "phá hoại".

Theo Bộ Giao thông Đức, hệ thống dây cáp cần thiết cho giao thông đường sắt đã bị cắt đứt một cách cố tình có chủ ý. Hiện chưa rõ động cơ của hành động phá hoại này. Bị gián đoạn trong hơn 3 giờ vào sáng 8/10, sự cố đã ảnh hưởng tới toàn bộ các tàu ở miền Bắc nước Đức.

Hệ thống GSM-R được dùng để kết nối liên lạc giữa các trung tâm điều khiển giao thông đường sắt với các tàu, và do đó là thành phần không thể thiếu để giao thông đường sắt được thông suốt. Hiện lực lượng an ninh đang ráo riết điều tra sự cố này theo mọi hướng có thể.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm