Thứ Năm, 28/03/2024 22:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thành phố Mexico City ngập tràn trong sắc hoa

(ANTV) - Đại lộ trung tâm của thành phố Mexico City đang ngập tràn trong sắc hoa của lễ hội hoa mùa thu. Đây là sự kiện thường niên của thành phố, với sự tham gia của hơn 120 nhà vườn trồng hoa của Mexico City và hàng chục nhà vườn từ các bang khác.

Từ hoa cúc vàng truyền thống đến các loài lan hay xương rồng, tất cả cùng khoe sắc trong không gian lễ hội hoa. Khách tham quan có dịp được thưởng thức hoa, cây cảnh và tìm hiểu về nỗ lực bảo tồn các giống cây của các nhà vườn địa phương.

Sự kiện này được tổ chức nhằm mục đích quảng bá những chương trình nông nghiệp bền vững, góp phần phát triển các cộng đồng nông thôn Mexico. Lễ hội hoa mùa thu sẽ mở cửa đón khách đến hết tuần này.

Lễ hội Ánh sáng đầy sắc màu tại Đức

Thủ đô Berlin của Đức đã trở nên rực rỡ và lung linh hơn khi các tượng đài chính của thành phố đồng loạt được thắp sáng trong Lễ hội Ánh sáng. Để thực hiện chính sách tiết kiệm năng lượng, hệ thống đèn chiếu sẽ phải tắt vào lúc 23h, thay vì đến 0h như các đợt lễ hội trước.

Lễ hội năm nay sử dụng chủ yếu hệ thống đèn led, cùng các hình thức chiếu sáng đơn giản hơn trong khi các màn hình đều sử dụng các nguồn năng lượng tái sinh.

Cùng với đó, hệ thống chiếu sáng chỉ được lắp đặt tại 35 điểm thay vì 100 như các năm trước đó. Với các biện pháp này, đơn vị tổ chức sự kiện ước tính có thể giảm 75% lượng điện tiêu thụ cho sự kiện năm nay.

Lễ hội Ánh sáng Berlin là sự kiện thường niên bắt đầu từ năm 2005. Mỗi năm Lễ hội thu hút khoảng 2 triệu lượt khách tham quan.

Viên kim cương hồng siêu hiếm phá kỷ lục mọi sàn đấu giá

Một viên kim cương hồng 11,15 carat đã lập kỷ lục về giá trị cho mỗi carat được bán, sau khi được  sang tay với giá hơn 453 triệu HKD (57,7 triệu USD). Đây là mức giá cao nhất trong số bất kỳ viên kim cương hoặc đá quý nào từng được sang tay trên mọi sàn đấu giá của thế giới.

“Ngôi sao hồng Williamson” là tên của viên đá quý này. Viên kim cương được bán bởi sàn đấu giá danh tiếng Sotheby's. Đơn vị này cũng thành công trong việc bán “Ngôi sao hồng Williamson” với mức giá cao thứ hai trên thế giới về đá quý.

Kỷ lục thế giới hiện tại cũng thuộc về một viên kim cương hồng. Năm 2017, viên đá quý có tên “Ngôi sao hồng CTF” đã được giá đến 71,2 triệu USD ở Hồng Kông. Kim cương hồng thuộc nhóm hiếm nhất trong làng đá quý, đồng thời là loại kim cương được nhiều người săn lùng và muốn sở hữu nhất.

Vùng đất ở Italia trả tiền cho khách du lịch ghé thăm

Friuli Venezia Giulia, một trong 5 vùng tự trị nằm ở cực đông bắc Italy, sẽ hoàn tiền cho hành trình của khách du lịch nếu họ đi bằng tàu hỏa đến đây từ bất kỳ nơi nào của đất nước. Điều kiện duy nhất là du khách cần phải ở lại nơi này ít nhất 2 đêm.

Chương trình hoàn tiền sẽ được áp dụng từ nay đến hết ngày 31/5/2023 đối với những du khách ghé thăm các thành phố du lịch, cùng các khu nghỉ dưỡng ven biển của của vùng tự trị. Để có cơ hội tham quan miễn phí, du khách cần đặt trước một gói gồm vé tàu và chỗ ở tại một khách sạn có liên kết với chương trình.

Những người thỏa mãn điều kiện nói trên sẽ được hoàn tiền vé tàu, và nhận thẻ FVGcard, có thể sử dụng nhiều dịch vụ miễn phí và ưu đãi - chẳng hạn vé thăm bảo tàng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, và các chuyến tham quan có hướng dẫn viên. Friuli Venezia Giulia là vùng đất của nghệ thuật cổ kính, có các dãy núi hùng vĩ và những trang trại rượu vang bạt ngàn. Nơi đây cũng có một số bãi biển đẹp nhất Italia.

Italia: Kỷ lục đạp xe nhanh nhất thế giới

Kỷ lục môn xe đạp lòng chảo mới được xác lập hôm 8/10 vừa qua, bởi một vận động viên Olympic người Italia. Chỉ trong khuôn khổ thời gian 1 tiếng, anh đã hoàn thành quãng đường 56,8 km.

Vận động viên Filippo Ganna là thành viên của đội tuyển Olympic xe đạp lòng chảo Italia đã phá vỡ kỉ lục được xác lập trước đó năm 1996 của Chris Boardman với thành tích là 56,3 km.

Chiến thắng của anh Filippo Ganna đã tô đậm thêm thành tích của đội tuyển Olympic Italia với 8 lần giành huy chương vàng môn xe đạp lòng chảo trong 8 kỳ Thế vận hội liên tiếp.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm