Thứ Sáu, 29/03/2024 06:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau thảm kịch giẫm đạp ở Seoul

(ANTV) - Vào đêm 29/10, một vụ giẫm đạp kinh hoàng đã xảy ra tại lễ hội hóa trang Halloween được tổ chức tại khu vực Itaewon ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Giới chức y tế cho biết đến thời điểm này, ít nhất 149 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương trong thảm kịch kinh hoàng.

Trong số các nạn nhân có nhiều thiếu nữ độ tuổi 20 và có cả người nước ngoài. Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h20 (giờ địa phương, tức 20h20, giờ VN) khi đám đông đổ về quận trung tâm của Seoul để tham gia lễ Halloween.

Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia Hàn Quốc nhận định, cuộc giẫm đạp bắt đầu khi một đám đông bị xô đẩy về phía trước trong con hẻm hẹp gần khách sạn Hamilton, một địa điểm tổ chức tiệc lớn ở thủ đô.

Hiện 400 nhân viên cấp cứu đã được triển khai để chữa trị cho những người bị thương. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chủ trì một cuộc họp khẩn cấp nhằm phản ứng trước vụ việc và ra lệnh thành lập một đội ứng phó thảm họa khẩn cấp.

Truyền thông địa phương cho biết khoảng 100.000 người, hầu hết đều mặc đồ hóa trang, mang mặt nạ, đã đổ xô đến các đường phố ở Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Đây là lễ hội thu hút đông người trẻ trong ba năm trở lại đây ở Hàn Quốc sau khi các hạn chế nhằm phòng chống dịch COVID-19 được nới lỏng từ tháng 4 vừa qua.

Ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ giẫm đạp tại Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam đã chủ động, khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, cử cán bộ trực tiếp tới hiện trường, liên hệ với các đầu mối cộng đồngngười Việt Nam để nắm tình hình, tìm hiểu thông tin. Bước đầu, cảnh sátSeoul cho biết, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bịthương vong trong vụ việc.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau thảm kịch giẫm đạp ở Seoul

Vài giờ sau thông tin về vụ giẫm đạp trong lễ hội Halloween ở Itaewon khiến ít nhất 149 người thiệt mạng tại trung tâm Seoul, các nhà lãnh đạo thế giới đã bày tỏ lời chia buồn với chính phủ Hàn Quốc và người dân nước này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình có người thân thiệt mạng trong thảm kịch vừa qua tại thủ đô Seoul. Người đứng đầu Nhà Trắng cũng hy vọng những người bị thương sẽ hồi phục nhanh chóng, đồng thời khẳng định liên minh giữa hai nước Mỹ - Hàn vẫn luôn bền chặt. Mỹ sẽ sát cánh cùng người dân Hàn Quốc trong thời điểm đau buồn này.

Trên trang Twitter, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ sát cánh cùng nhân dân Hàn Quốc và người dân thủ đô Seoul sau thảm kịch. Về phần mình, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne cũng cho biết bà rất đau lòng vì vụ việc khiến nhiều người thiệt mạng này.

Trong khi đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người dân Hàn Quốc đồng thời mong những người bị thương nhanh chóng hồi phục hoàn toàn.

Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak gọi sự kiện tại Seoul là “kinh hoàng” và gửi lời động viên đến “những người đang ứng phó và tất cả người dân Hàn Quốc.”

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Josep Borrell cho biết ông “vô cùng đau buồn trước sự kiện khủng khiếp ở trung tâm Seoul” và khẳng định Liên minh châu Âu sẽ sát cánh bên người dân Hàn Quốc trong thời điểm khó khăn này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm