Thứ Năm, 25/04/2024 07:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thêm 8 người nhập viện trong lễ hội bò tót San Fermin

(ANTV) - Liên quan đến lễ hội rượt bò tót nổi tiếng của Tây Ban Nha. Hôm qua, 8 người đã phải nhập viện trong đó 3 người bị bò húc khi họ tham gia ngày cuối cùng của lễ hội rượt bò tót San Fermin nổi tiếng ở thành phố Pamplona.

Lễ hội thường niên San Fermin gồm hai phần, sau phần chạy cùng bò tót, là chương trình đấu bò. Các buổi sáng từ ngày 7 - 14/7, cứ 8h sáng, một đàn bò tót được thả chạy qua trung tâm thành phố đến sàn đấu. Những con bò hung dữ tìm cách rượt đuổi những người tham dự. Hàng nghìn người, trong đó nhiều người mặc trang phục áo trắng khăn đỏ truyền thống, đứng dọc các con phố nhỏ của thành phố từ thời Trung cổ này để tham gia lễ hội truyền thống. Trong những năm gần đây, lễ hội truyền thống này đã gây ra nhiều tai nạn đáng tiếc, làm dấy lên tranh cãi về việc duy trì hay dỡ bỏ bộ môn đấu bò tót của Tây Ban Nha.

Anh: Độc đáo cuộc thi vô địch bắn hạt đậu

Trong khi đó, bắt đầu từ năm 1971 và thu hút rất đông người dân địa phương, một cuộc thi độc đáo đã được tổ chức thường niên nhằm mục đích gây quỹ để bảo dưỡng trụ sở chính của làng. Đó chính cuộc thi bắn hạt đậu thế giới được tổ chức tại thị trấn Witcham, thuộc hạt Cambridgeshire, Anh. Và ngày hôm qua, cuộc thi năm 2019 đã tìm được quán quân mới.

Tham gia cuộc thi này, các “vận động viên” phải tự sáng tạo cho mình những chiếc ống thổi thật độc đáo để sao cho bắn được hạt đậu bay xa nhất. Tất nhiên, thiết bị này không được phép ứng dụng những công nghệ hiện đại. Cuộc thi được phát minh bởi 1 thầy giáo, lấy ý tưởng từ việc thấy học sinh của mình thường trêu trọc bạn bè bằng việc ném hạt đậu vào người họ.

Giải vô địch cõng vợ thế giới đã có chủ

Còn tại Phần Lan, Giải vô địch cuộc thi cõng vợ thế giới năm nay cũng đã tìm được chủ nhân mới. Đó là cặp vợ chồng người Litva, với thành tích vô địch lần thứ 2 liên tiếp tại cuộc thi được tổ chức ở thị trấn Sonka-ja-ra-vi.

Để hoàn thành phần thi này, những người chồng sẽ phải cõng vợ trên lưng và vượt qua quãng đường dài 250m với rất nhiều chướng ngại vật như vượt rào, nhảy cao, bật xa.

Cõng vợ được coi là 1 môn thể thao tại Phần Lan, lấy cảm hứng từ câu chuyện về Ronkainen the robber vào thế kỷ 19. Những ai muốn gia nhập băng đảng của tên trộm này phải chứng minh dũng khí bằng cách vác các bao tải hoặc lợn vượt qua chướng ngại vật. Cuộc thi còn được cho là nhằm mô phỏng tục lệ cướp vợ từ xa xưa.

100 cặp đôi tổ chức đám cưới tập thể ở Peru

Vừa qua, khoảng 100 cặp đôi đã cùng tổ chức lễ cưới tập thể tại thủ đô Lima, Peru. Sự kiện này do Chính phủ Peru tài trợ, nhằm hỗ trợ các cặp uyên ương có hoàn cảnh khó khăn có một lễ cưới đáng nhớ trong đời.

Buổi lễ diễn ra trong không khí vô cùng vui vẻ và hạnh phúc bởi những cặp uyên ương không chỉ được mọi người chúc phúc mà họ còn có thể chia sẻ niềm vui của sự kiện trọng đại nhất trong đời mình với những cặp đôi  khác.

Cặp đôi lớn tuổi nhất trong lễ cưới là cụ ông và cụ bà 74 tuổi. Họ cho biết đã chờ đến hơn 53 năm mới có thể được tổ chức đám cưới.

Lễ hội Quả cầu lửa chào mừng Quốc khánh Pháp

Ngày14/7, tại thủ đô Paris, Pháp đã diễn ra lễ duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 230 năm ngày Quốc khánh. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động sôi nổi cũng diễn ra để chào mừng sự kiện đặc biệt này. Đặc biệt, lễ hội Quả cầu lửa truyền thống với sự tham gia của hàng trăm lính cứu hỏa Pháp đã thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Lễ hội truyền thống này là 1 phần trong chuỗi sự kiện hàng năm diễn ra trong dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh Pháp. Hàng trăm lính cứu hỏa cùng hòa mình vào âm nhạc và những điệu nhảy trên nền nhạc sôi động. Năm nay, sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi người dân Pháp có cơ hội được bày tỏ tình cảm với những người lính cứu hỏa sau những nỗ lực hết mình của họ trong việc dập tắt đám cháy ở Nhà thờ Đức bà hồi tháng 4 năm nay.

Những người tham dự lễ hội này không chỉ có cơ hội được tiếp cận gần hơn với những người lính cứu hỏa, mà còn được thưởng thức một buổi biểu diễn với những dụng cụ chuyên nghiệp khi làm nhiệm vụ của họ.

Lễ hội Quả cầu lửa đầu tiên được tổ chức vào những năm 1930, khi 1 người lính cứu hỏa có ý tưởng mời công chúng khám phá môi trường làm việc của họ tại trạm cứu hỏa Montmartre. Kể từ đó đến nay, lễ hội đã trở thành 1 phần không thể thiếu trong lễ quốc khánh của người dân Pháp.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm