Thứ Tư, 24/04/2024 19:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 13 nghi phạm được cho có liên hệ với IS

(ANTV) - Đài truyền hình nhà nước TRT của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin lực lượng cảnh sát nước này đã bắt giữ ít nhất 13 nghi phạm nước ngoài được cho có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong các cuộc đột kích ở thủ đô Ankara.

Cảnh sát thủ đô Ankara đã tiến hành chiến dịch truy quét 15 nghi phạm nước ngoài, một số đối tượng được cho là có liên hệ với các thành viên IS trong các khu vực xung đột. Hiện, lực lượng chức năng đang truy bắt 2 kẻ còn lại.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã liệt IS vào danh sách tổ chức khủng bố vào năm 2013, cáo buộc tổ chức này gây ra hàng loạt vụ tấn công đẫm máu ở nước này kể từ năm 2015.

Biên giới phía Nam của Thổ Nhĩ Kỳ giáp với Syria, là điểm qua lại chính của người dân Syria và các tay súng nước ngoài kể từ khi cuộc nội chiến bùng phát tại quốc gia Trung Đông này vào năm 2011.

Năm 2016, Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch quân sự "Lá chắn Euphrates" bên trong lãnh thổ Syria nhằm loại bỏ các tay súng IS xung quanh khu vực Jarablus và Azaz.

Tổng thống Pháp gặp lãnh đạo IAEA 

Ngày 25/8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc gặp với Tổng Giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA Rafael Grossi tại Điện điện Elysee để thảo luận về tình hình liên quan đến nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine.

Cuộc gặp diễn ra sau nhiêu cuộc trao đổi giữa Tổng thống Macron và Tổng giám đốc Grossi những tháng gần đây cũng như các bên khác về vấn đề an toàn của nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia tại Ukraine. Tuy nhiên, chi tiết cuộc gặp chưa được công bố.

Trước đó vài ngày, ông Macron đã nêu bật quan ngại về tình hình tại Zaporizhzhia đồng thời bày tỏ việc ủng hộ một phái bộ IAEA tới nhà máy sớm nhất có thể.

Tổng giám đốc Grossi cũng khẳng định phái bộ IAEA sẽ đến Ukraine trong vài ngày tới nếu tiến trình đàm phán thành công. Trong một diễn biến cùng ngày, giới chức chính quyền tại khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia cho biết họ đã kích hoạt hệ thống an ninh tại nhà máy sau sự cố mất điện, khiến cơ sở này tạm thời không có điện.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ mất điện là do đám cháy rừng lớn bùng phát trong khu vực và lan rộng, gây ra bởi các cuộc pháo kích của Ukraine.

Armenia và Azerbaijan nhất trí tiến hành đàm phán do EU làm trung gian

Chính phủ Armenia thông báo các nhà lãnh đạo nước này và Azerbaijan đã nhất trí gặp nhau tại Brussels (Bỉ) vào cuối tháng này để tiến hành các cuộc đàm phán do Liên minh châu Âu (EU) làm trung gian. Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel sẽ tham gia cuộc họp.

Quan hệ giữa Armenia và Azerbaijan vẫn luôn tồn tại căng thẳng liên quan đến tranh chấp chủ quyền đối với khu vực Nagorny-Karabakh. Khu vực này nằm sâu trong lãnh thổ phía Tây Nam của Azerbaijan, nhưng có đa số dân cư là người gốc Armenia sinh sống và muốn sáp nhập vùng này vào Armenia.

Đỉnh điểm căng thẳng là cuộc xung đột kéo dài từ tháng 2/1988 đến tháng 5/1994, khiến khoảng 30.000 người thiệt mạng.

Đến cuối tháng 9/2020, xung đột tái bùng phát tại khu vực trên và kéo dài 44 ngày, khiến ít nhất 6.500 người thiệt mạng. Ngày 9/11/2020, các nhà lãnh đạo Armenia và Azerbaijan đã ký tuyên bố ngừng bắn do Nga làm trung gian.

Trung tuần tháng 5 năm nay, Armenia và Azerbaijan thông báo đã thành lập một ủy ban phân định biên giới, được đánh giá là bước đi hướng tới sớm chấm dứt tranh chấp khu vực Nagorny-Karabakh.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm