Thứ Bảy, 20/04/2024 13:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường lực lượng tới Idlib, Syria

(ANTV) - Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường thêm lực lượng tới tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria sau khi quốc gia này và Nga đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn nhằm giảm leo thang căng thẳng ở khu vực.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) dẫn nhiều nguồn tin từ các nhà hoạt động tại địa phương trên cho biết, một đoàn xe của Thổ Nhĩ Kỳ, gồm 35 phương tiện quân sự đã tiến vào lãnh thổ Syria qua cửa khẩu biên giới Kafr Lusin vào chiều qua và di chuyển hướng về phía các cứ điểm của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực trên.

Theo SOHR, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết lập một trạm giám sát ở làng Kafir vốn thuộc huyện Jisr al-Shughur, tỉnh Idlib.

Động thái trên diễn ra chỉ một ngày sau khi một nhóm phiến quân Takfiri đánh bom một cây cầu nằm trên đường cao tốc M4 vốn nối thành phố Saraqib của Idlib với thành phố duyên hải Latakia ở phía Tây Syria.

Trong bối cảnh quân đội Pháp đang kêu gọi hỗ trợ hoạt động chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở trong nước, Pháp tuyên bố sẽ rút toàn bộ lực lượng quân sự của nước này khỏi Iraq.

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Pháp cho hay nước này sẽ ngừng các hoạt động huấn luyện chống khủng bố tại Iraq và đưa các binh sĩ Pháp đang tham gia liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng về nước.

Trong khi đó, dịch COVID-19 cũng đã tác động tới các hoạt động của quân đội Đức ở nước ngoài và Bộ Quốc phòng Đức muốn rút tất cả binh sỹ nước này hiện triển khai ở Iraq về nước. Tuy nhiên, hiện chưa rõ các binh sỹ có phải thực hiện cách ly trước khi được đưa về nước hay không. Virus SARS-CoV-2 đang lây lan với tốc độ nhanh ở Iraq, bởi nước này giáp với Iran và những người đã nhiễm vẫn có thể đi lại tự do vào Iraq.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm