Thứ Sáu, 19/04/2024 17:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thử nghiệm thuyền buồm tự hành lớn nhất thế giới

(ANTV) - Chiếc thuyền buồm tự hành lớn nhất thế giới vừa được thử nghiệm ngoài khơi San Francisco, Mỹ. Con tàu có tên Sail-drone Surveyor, dài 22 m, chạy hoàn toàn bằng năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

Con tàu có thể tự hoạt động tối đa trong 1 năm tại những vùng xa xôi nhất của thế giới một cách hoàn toàn độc lập.

Mục đích của thuyền buồm tự hành này là thu thập các dữ liệu từ đại dương, nghiên cứu, tìm hiểu về sóng thần, ô nhiễm biển...cho tới các hoạt động đánh bắt cá, khoáng sản biển.Công ty vận hành con tàu này trước đây đã cho thử nghiệm 100 tàu có quy mô nhỏ hơn để khảo sát, nghiên cứu biển tại các khu vực có thời tiết khắc nghiệt nhất hành tinh.

Nhiệt độ thấp kỷ lục 50 năm tại vùng lạnh nhất Trung Quốc

Tỉnh Hắc Long Giang ở Đông Bắc Trung Quốc đã ghi nhận nhiệt độ thấp kỷ lục -49,7 độ C vào ngày 1/2 vừa qua. Đây chính ngày lạnh nhất trong 50 năm qua tại khu vực này.

Nhiệt độ trung bình vào mùa đông tại tỉnh Hắc Long Giang thường ở mức -20 độ C. Nhưng vào ngày 1/2 vừa qua, thành phố Mạc Hà thuộc tỉnh này đã ghi nhận nhiệt độ xuống tới -49,7 độ C. 1 công ty cung cấp dịch vụ sưởi tại địa phương đã tăng cường nhập than để đối phó với cái lạnh khắc nghiệt. Nhà cung cấp này đã chứng kiến lượng than tiêu thụ hàng ngày tăng 33%. Đợt nhiệt độ thấp kỷ lục trước đây tại Mạc Hà là -53,2 độ C vào năm 1969.

 Đừng ngần ngại bạn là người khác biệt, đó không phải lỗi của bạn, mà đó là thử thách của tạo hóa. Evgeniy Li (19 tuổi, tại Kazakhstan) sinh ra với căn bệnh bạch tạng, sở hữu màu da, mái tóc khác biệt. Anh bất ngờ trở nên nổi tiếng sau khi được một nhiếp ảnh gia địa phương mời làm người mẫu ảnh.

Bạch tạng là chứng rối loạn di truyền ảnh hưởng đến việc sản xuất sắc tố tạo màu cho da, tóc và mắt. Evgeniy Li cho biết anh có thị lực kém và cũng không thể tắm nắng do da sẽ bị bỏng. Đó là lý do vào mùa hè, anh phải thoa kem chống nắng khi ra ngoài. Một nhiếp ảnh gia tình cờ nhìn thấy Li trên đường và đã thuyết phục anh chụp một vài tấm ảnh. Những bức ảnh sau đó đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng trên khắp đất nước.

Cô Aina Abdullina, nhiếp ảnh gia cho biết: "Tôi không chỉ muốn giúp anh ấy. Tôi muốn thu hút sự chú ý của mọi người tới Li. Diện mạo của Li có thể trở thành nguồn cảm hứng cho ngành thời trang. Li chắc chắn sẽ thành công nếu theo con đường này."

Anh Evgeniy Li cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi được mời chụp ảnh và xuất hiện trên tạp chí, truyền hình. Hình ảnh của tôi được lan truyền trên mạng xã hội. Một vài người đã nhận ra tôi trên đường phố.”

Dù ngày càng nổi tiếng với vai trò người mẫu, ước mơ của Li vẫn là trở thành nhà trị liệu massage.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm