Thứ Sáu, 29/03/2024 11:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thủ tướng Đức muốn duy trì đối thoại với Nga

(ANTV) - Trước tình hình mối quan hệ căng thẳng hiện nay giữa Đức và Nga liên quan đến vấn đề Ukraine, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết, ông muốn duy trì đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm tìm ra cách giải quyết khủng hoảng tại Ukraine.

Thủ tướng Scholz nhấn mạnh bất chấp sự khác biệt trong vấn đề Ukraine, ông sẽ tiếp tục đối thoại với Tổng thống Nga với mong muốn nắm bắt cơ hội tìm ra cách giải quyết cuộc xung đột tại Ukraine.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Đức cũng cho biết đã nhiều lần điện đàm với Tổng thống Putin sau khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Liên quan tới vấn đề năng lượng, Thủ tướng Olaf Scholz cho hay dù không có bất cứ lệnh trừng phạt nào đối với lĩnh vực khí đốt song Moskva đã dừng chuyển cho Berlin; một phần liên quan tới các sự cố trên hệ thống đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Đức được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh Mosvka đang dần mất hoàn toàn niềm tin vào phương Tây và điều này khiến triển vọng giải quyết khủng hoảng Ukraine trở nên xa vời.

Trung Quốc nỗ lực đảm bảo vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19

Trung Quốc hiện chuyển trọng tâm sang đảm bảo cung ứng đủ vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19 sau khi nới lỏng các biện pháp phòng dịch chính.

Trong tuần này, Trung Quốc đã nới lỏng các biện pháp phòng dịch chính, trong khi số ca mắc mới vẫn tăng cùng với những lo ngại rằng có thể sẽ xảy ra gián đoạn trong thời gian tới.

Chính sách ứng phó với dịch COVID-19 của Trung Quốc hiện chuyển trọng tâm sang đảm bảo cung ứng đủ vật tư y tế và củng cố hệ thống y tế quốc gia đề phòng nguy cơ quá tải bệnh nhân COVID-19.

Hiện nhu cầu thuốc ho, thuốc cảm cúm và khẩu trang tại Trung Quốc đang ở mức cao. Để tránh tình trạng các sản phẩm y tế liên quan tới dịch COVID-19 bị thổi giá, Qơ quan Quản lý thị trường quốc gia Trung Quốc đã ban hành các hướng dẫn quản lý hoạt động bán thuốc, khẩu trang, các bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh…, đồng thời khuyến cáo các doanh nghiệp không trục lợi trong thời gian đại dịch hoành hành.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Trung Quốc vào ngày 9/12 đã thông báo việc cho phép công dân Đức ở nước này được phép tiêm vaccine BioNTech. Trước đó, Bắc Kinh chỉ cho phép sử dụng các loại vaccine được sản xuất trong nước.

Ít nhất 4 người thiệt mạng khi bão Mandous đổ bộ vào Ấn Độ

Cơn bão Mandous gây lốc xoáy đã khiến ít nhất 4 người ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ thiệt mạng. Trong khi, mưa lớn và gió mạnh đã tấn công một số quận ở bang này, làm hư hại tài sản và gây mất điện.

Bão Mandous cũng đã làm hư hại 185 ngôi nhà và lều, làm bật gốc 400 cây xanh ở thủ phủ Chennai của bang, trung tâm gồm các hãng sản xuất ô tô và công ty công nghệ tại Ấn Độ.

Gần 25.000 người, bao gồm cả nhân viên cứu trợ thiên tai, đã tham gia vào công tác ứng phó với cơn bão và hơn 9.000 người đã được chuyển đến nơi an toàn tại 201 cơ sở cứu trợ.

Trước khi đổ bộ Ấn Độ, bão Mandous đã quét qua một số khu vực của đảo quốc Sri Lanka.

Theo Trung tâm Ứng phó thảm họa Sri Lanka (DMC), hơn 1.300 ngôi nhà tại nước này đã bị hư hại do ảnh hưởng của bão. Gần 4.500 người ở 8 huyện tại Sri Lanka cũng chịu ảnh hưởng do bão mang theo mưa lớn và không khí lạnh bất thường./

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm