Thứ Bảy, 20/04/2024 10:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thượng viện Mỹ thúc đẩy dự luật chống thù hận người gốc Á

(ANTV) - Tình trạng bạo lực nhằm vào người gốc Á đang gây bức xúc lớn trong dư luận Mỹ thời gian gần đây, đặc biệt sau vụ xả súng ở bang Georgia, khiến 6 phụ nữ gốc Á thiệt mạng. 

Một nghiên cứu của Đại học bang California mới đây cũng cho thấy số tội phạm thù hận nhằm vào người Mỹ gốc Á đã tăng 149% tại 16 thành phố.

Trong bối cảnh đó, Thượng viện Mỹ hiện đang làm việc để thông qua 1 dự luật chống tội ác thù hận nhằm vào người gốc Á trong tuần này, khi các thượng nghị sĩ gần đạt được thỏa thuận về những thay đổi đối với nội dung dự luật.

Dự luật do Thượng nghị sĩ Dân chủ bang Hawaii Mazie Hirono và Hạ nghị sĩ Dân chủ bang New York Grace Meng đưa ra, có nội dung yêu cầu Bộ Tư pháp chỉ định 1 quan chức để xem xét các tội ác thù hận liên quan đến đại dịch COVID-19, củng cố các nguồn lực của tiểu bang và địa phương, đồng thời yêu cầu chính quyền cung cấp hướng dẫn về “các phương pháp tốt nhất để giảm thiểu ngôn ngữ phân biệt chủng tộc” trong mô tả đại dịch.

Theo kế hoạch, lưỡng đảng Mỹ sẽ bỏ phiếu về những thay đổi đối với dự luật trong tuần này.

Ngoài ra, Thượng viện Mỹ cũng dự kiến bổ sung dự luật nhằm tăng cường báo cáo tội phạm hận thù, cung cấp hỗ trợ nhận diện tội phạm hận thù để thực thi pháp luật và thiết lập đường dây nóng đối với loại tội phạm này.

 Hôm 19/4, sau vòng đàm phán theo thể thức Normandy, với sự tham gia của các nhà ngoại giao và cố vấn chính trị Ukraine, Nga, Đức và Pháp, Kiev tuyên bố tất cả các bên đã tái khẳng định cam kết nhằm đạt được 1 lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine. Trước đó, một nguồn tin cho biết vòng đàm phán mới nhất kéo dài khoảng 3 giờ và không mang lại kết quả cụ thể.

Tình hình tại miền Đông Ukraine trở lại căng thẳng những ngày qua, khi quân đội và phe ly khai đều tăng cường lực lượng và cáo buộc lẫn nhau khơi mào bạo lực, vi phạm lệnh ngừng bắn. Trong khi đó, Nga lại đang tăng cường hiện diện quân sự tại biên giới giáp Ukraine, khiến Kiev lo ngại và tìm kiếm sự ủng hộ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Hiện nhiều nước đã kêu gọi các bên kiềm chế hành động có thể khiến căng thẳng tiếp tục leo thang, đồng thời cần duy trì cơ chế đàm phán hòa bình 4 bên, giữa Nga, Đức, Pháp và Ukraine và triển khai đầy đủ thỏa thuận Minsk đã đạt được, nhằm khôi phục an ninh tại miền Đông Ukraine./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm