Thứ Sáu, 29/03/2024 14:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tòa nhà Quốc hội Mỹ bị phong tỏa tạm thời

(ANTV) - Công tác an ninh tại Mỹ đang được siết chặt để chuẩn bị cho lễ nhậm chức ngày 20/1 của Tổng thống đắc cử Joe Biden, nhất là sau vụ bạo loạn lịch sử tại Đồi Capitol hôm 6/1 vừa qua. 

Tối qua (18/1, giờ Việt Nam), buổi diễn tập cho lễ nhậm chức tại tòa nhà Quốc hội Mỹ trên Đồi Capitol đã bất ngờ bị gián đoạn sau khi có thông tin về nguy cơ an ninh.

Tất cả những người tham dự buổi diễn tập đã được sơ tán vào bên trong tòa nhà, trong khi tòa nhà cũng bị phong tỏa tạm thời. Theo Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ, lệnh sơ tán được đưa ra sau khi phát hiện khói bốc lên tại địa điểm cách trụ sở Quốc hội vài tòa nhà.

Vụ việc sau đó được xác định là cháy ở khu trại của những người vô gia cư và lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng dập đám cháy. Cơ quan này sau đó thông báo chưa phát hiện mối đe dọa an ninh từ vụ cháy hay bất thường nào trong khuôn viên Đồi Capitol, song yêu cầu tất cả nhân viên và những người tham gia diễn tập ở nguyên tại chỗ và sẽ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội ngày 6/1, nhiều biện pháp an ninh đặc biệt đã được triển khai nhằm bảo vệ Đồi Capitol trước lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Khoảng 25.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia được triển khai tại thủ đô Washington D.C, trong khi ít nhất 21 bang khác cũng triển khai lực lượng trước nguy cơ xảy ra biểu tình có vũ trang./.

Tổng thống đắc cử Mỹ đề cử nhiều quan chức cấp thứ trưởng

Nhằm hoàn thiện bộ máy Nội các trước lễ nhậm chức, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã đề cử một loạt ứng cử viên thứ trưởng tại các Bộ Nội vụ, Nông nghiệp, Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, Giao thông và Giáo dục trong chính quyền mới.

Đáng chú ý, tất cả 5 người được đề cử đều là phụ nữ. Những nhân vật được đề cử trên bao gồm bà Elizabeth Klein làm Thứ trưởng Bộ trưởng Nội vụ, bà Jewel Bronaugh được đề cử cho vị trí Thứ trưởng Nông nghiệp, bà Andrea Palm giữ vị trí Thứ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, bà Polly Trottenberg làm Thứ trưởng Giao thông vận tải, bà Cindy Marten được đề cử làm Thứ trưởng Giáo dục.

Ông Biden cho rằng những nhân vật được ông đề cử trên sẽ là một phần quan trọng trong chương trình nghị sự của chính quyền Mỹ để xây dựng trở lại tốt hơn, tin tưởng rằng họ sẽ giúp tạo ra những thay đổi có ý nghĩa và đưa nước Mỹ tiến lên.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm