Thứ Sáu, 29/03/2024 13:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng Bí thư Tập Cận Bình kêu gọi xây dựng đất nước Trung Quốc XHCN hiện đại về mọi mặt

(ANTV) - Sáng 16/10, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 20 Đảng Cộng sản Trung Quốc. Phát biểu tại phiên khai mạc, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi các đảng viên nỗ lực đoàn kết để xây dựng một đất nước Trung Quốc xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt.

Tổng Bí thư Tập Cận Bình nhấn mạnh trọng tâm của Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ là lãnh đạo nhân dân các dân tộc Trung Quốc cùng nỗ lực thực hiện mục tiêu "100 năm" thứ hai xây dựng Trung Quốc trở thành nước xã hội chủ nghĩa hiện đại toàn diện về mọi mặt thông qua con đường hiện đại hóa.

Trong vấn đề kinh tế, Tổng Bí thư Tập Cận Bình nhấn mạnh Trung Quốc phải phát triển chất lượng cao, bao gồm an toàn lao động, khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng và chiến lược kinh tế "lưu thông kép", tập trung vào việc mở rộng nhu cầu trong nước để tự chủ hơn. Bên cạnh đó, Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh mục tiêu "cân bằng phát triển và an ninh". Ông ca ngợi các thành tựu phát triển kinh tế của đất nước trong 5 năm qua, đồng thời cảnh báo đất nước có thể đối mặt với những thách thức trong quá trình phát triển.

Tổng Bí thư Tập Cận Bình cũng đề cập những thành tựu trong xóa đói giảm nghèo và những kết quả ấn tượng trong cuộc chiến chống tham nhũng. Ông Tập Cận Bình cho rằng giáo dục, công nghệ và nhân tài là cơ sở cho sự phát triển để trở thành quốc gia hùng cường. Ông cũng nêu bật tầm quan trọng của việc xây dựng nền văn hóa "xã hội chủ nghĩa" vững mạnh và sự cần thiết của quảng bá nền văn hóa ra thế giới.

Xả súng trên đại lộ ở Mỹ khiến 3 người tử vong

Cơ quan cảnh sát thành phố Pittsburgh thuộc bang Pennsylvania (Mỹ) cho biết ngày 16/10, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ xả súng ngay giữa đường cao tốc.

Vụ việc xảy ra tại đại lộ Cedar giữa E. Ohio và Đại lộ Stockton ở thành phố này. Theo cơ quan chức năng, tổng cộng 4 người đã bị bắn trong vụ việc. Hai nạn nhân nữ và 1 nạn nhân nam được xác nhận đã thiệt mạng. Một nam giới khác đã được đưa đến bệnh viện bằng phương tiện riêng trong tình trạng ổn định. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm