Thứ Bảy, 27/04/2024 01:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc giám sát nước thải để đánh giá dịch bệnh

(ANTV) - Do hiện nay không còn xét nghiệm đại trà nên Trung Quốc cũng khó cập nhật được số liệu thực tế cũng như những thay đổi nhanh chóng của tình hình biến đổi của các chủng virus.  Trước tình hình số ca bệnh tăng cao, Trung Quốc đã cho thí điểm giám sát nước thải tại các đô thị lớn như thành phố Bắc Kinh, Thâm Quyến.

Cơ quan chức năng yêu cầu các đô thị Bắc Kinh, Thâm Quyến lấy nước thải từ các hộ gia đình chảy vào nhà máy xử lý nước thải. Các chuyên gia cho biết các dữ liệu thu thập được là một trong những cơ sở quan trọng để đánh giá mức độ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Qua đó giúp ngành chức năng đánh giá mức độ dịch để có biện pháp phòng chống phù hợp.

Trong khi trước đây chủ yếu tập trung đánh giá quy mô của các đợt bùng phát, lần này cơ quan chức năng đặc biệt chú ý đến những biến đổi trình tự gen của virus để kịp thời phát hiện các biến thể nguy hiểm, nhất là khi số ca mắc tăng mạnh ở khắp các địa phương.

Cơ quan y tế Trung Quốc xác định, hiện có 130 dòng phụ của biến thể Omicron được phát hiện ở Trung Quốc trong vòng 3 tháng qua.

Số người thiệt mạng trong đợt lũ lụt tại Philippines tăng cao

Số người thiệt mạng trong đợt lũ lụt tuần qua tại Philippines đã tăng lên 51 người, trong khi 19 người mất tích và trên 33.000 người sơ tán vẫn đang lưu lại tại các cơ sở tạm trú. Đây là số liệu cập nhật mới nhất của Hội đồng quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Philippines.

Bộ Phát triển và Phúc lợi xã hội cũng cho biết số người sơ tán kể trên thuộc gần 9.000 hộ gia đình sống tại 5 khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ xảy ra tại quần đảo này trước ngày Lễ Giáng sinh. Lũ lụt buộc chính phủ sơ tán gần 600.000 người tại 10 vùng trên cả nước đến nơi an toàn.

Do có vị trí địa lý nằm trên Vành đai lửa và vành đai bão Thái Bình Dương, Philippines là một trong số những quốc gia dễ bị tổn thương nhất trước tác động của biến đổi khí hậu. Trung bình mỗi năm nước này hứng chịu 20 cơn bão, trong đó có những cơn bão mạnh với sức tàn phá lớn.

Israel cam kết giữ nguyên hiện trạng đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa

Văn phòng Thủ tướng Israel cho hay Thủ tướng Benjamin Netanyahu cam kết “nghiêm chỉnh giữ nguyên hiện trạng" tại khu phức hợp tọa lạc đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa (mà Israel gọi là Núi Đền) ở Jerusalem -  thánh địa thiêng liêng đối với cả người Do Thái và người Hồi giáo.

Theo quan chức Israel, các chuyến thăm trước đây của các bộ trưởng Israel tới khu phức hợp - thánh địa thiêng liêng đối với cả người Do Thái và người Hồi giáo - là phù hợp với hiện trạng của địa điểm này. Theo đó cho phép người Hồi giáo cầu nguyện tại đền thờ trong khi các tín đồ tôn giáo khác chỉ được phép tham quan.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi trước đó cùng ngày, Bộ trưởng An ninh Israel Itamar Ben-Gvir tới khu phức hợp tọa lạc đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa và có phát biểu cứng rắn tại đây, làm dấy lên sự chỉ trích của nhiều quốc gia trong khu vực. Chính phủ Mỹ cũng tuyên bố mọi hành động gây nguy hiểm cho hiện trạng của vùng đất thiêng này là không thể chấp nhận.

Khu đền Al-Aqsa nằm ở Đông Jerusalem, vùng lãnh thổ Israel chiếm đóng từ năm 1967 và sáp nhập sau đó. Khu vực này là tâm điểm của nhiều làn sóng bạo lực giữa người Do Thái tại Israel và người Hồi giáo Palestine.

Italia hoãn ra quyết định dẫn độ nghi can hối lộ vụ Qatargate

Hôm qua (03/01), tòa phúc thẩm tại thành phố Brescia, miền Bắc Italia, đã lần thứ hai hoãn phiên điều trần về việc có nên giao cho Bỉ nghi can Silvia Panzeri được cho là dính líu đến vụ bê bối tham nhũng Qatargate, vốn làm rung chuyển Nghị viện châu Âu.

Tháng trước, tòa phúc thẩm này đã hoãn quyết định dẫn độ, sau khi luật sư của Panzeri nói rằng không nên dẫn độ do tình trạng quá tải trong các nhà tù tại Bỉ. Các thẩm phán yêu cầu thông tin từ Bỉ về hệ thống nhà tù của nước này.

Tuy nhiên, tại phiên điều trần được triệu tập lại vào ngày 3/1, họ nói rằng chưa nhận được thông tin cần thiết và hoãn phiên điều trần tiếp theo đến ngày 16/1 tới.

Silvia Panzeri, 38 tuổi, là con gái của cựu nghị sỹ Nghị viện châu Âu Pi-e Ran-tô-ni-ô Pan-se-ri (Pier Antonio Panzeri), người bị các công tố viên Brussels cho là một trong những thủ phạm chính trong cáo buộc tham nhũng dù ông đã phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm