Thứ Sáu, 29/03/2024 15:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Twitter bắt đầu thu phí cấp dấu tick xanh

(ANTV) - Những người dùng mạng xã hội Twitter cần lưu ý một thông tin. Bắt đầu từ ngày hôm qua, mạng xã hội này đã tung ra dịch vụ đăng ký xác minh tài khoản bằng dấu tick xanh với mức phí hàng tháng là 7,99 đôla Mỹ. Trước đây, dấu tick xanh của Twitter chỉ sử dụng cho những tài khoản mà người sở hữu là các quan chức chính phủ, người nổi tiếng, nhà báo hoặc một số tổ chức.

Sự thay đổi nói trên diễn ra một tuần lễ sau khi tỷ phú người Mỹ Elon Musk tiếp quản mạng xã hội Twitter với thỏa thuận trị giá 44 tỷ đôla. Ông Elon Musk khẳng định kế hoạch này không chỉ giải quyết vấn đề phát tán những thông tin gây tranh cãi trên Twitter, mà còn tạo ra nguồn thu mới cho công ty.

Trong thông báo mới của Twitter, ngoài việc được xác minh chính chủ, người dùng tài khoản có dấu tick xanh còn được 1 số ưu tiên như có thể đăng video dài hơn, được xếp hạng ưu tiên cho nội dung, chất lượng, hay nhìn thấy ít quảng cáo hơn…

Những người dùng đã nhận dấu tick xanh sẽ bị mất dấu hiệu này nếu không tuân thủ quy định đóng phí mới.

Dịch vụ mới của Twitter đã sẵn sàng ở Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Anh và sẽ sớm được cung cấp cho người dùng toàn cầu.

Thế giới đón nguyệt thực toàn phần

Chiều 8/11, thế giới sẽ được chứng kiến hiện tượng nguyệt thực toàn phần. Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), đây sẽ là lần xuất hiện cuối cùng trong năm nay của hiện tượng thiên văn kỳ thú này.

Lần nguyệt thực toàn phần này có thể quan sát được ở Châu Đại Dương, châu Mỹ, châu Á và Bắc Âu, bằng mắt thường mà không cần thiết bị hỗ trợ. Xuyên suốt sự kiện, người yêu thiên văn cũng có thể thấy hành tinh thứ 7 - sao Thiên Vương nằm gần Mặt Trăng bị che tối.

Tại một số khu vực thuộc châu Á, có lúc sao Thiên Vương sẽ ẩn sau Mặt Trăng trong thời gian diễn ra nguyệt thực toàn phần. Nhiều nơi tại Việt Nam sẽ có thể quan sát được lần nguyệt thực này.

Trong đó, nguyệt thực nửa tối bắt đầu: 15 giờ 02, nguyệt thực một phần bắt đầu: 16 giờ 9, nguyệt thực toàn phần bắt đầu: 17 giờ 16, nguyệt thực cực đại: 17 giờ 59 và kết thúc vào 20 giờ 56 phút.

Tin mới nhất

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

Xem thêm