Thứ Sáu, 29/03/2024 14:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ukraine cắt đứt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên

(ANTV) - Truyền thông nhà nước Nga, ngày 13/7, đưa tin Ukraine đã quyết định cắt đứt quan hệ với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng công nhận hai nước cộng hòa tự xưng ở khu vực Donbass.

Theo đài Sputnik, Ukraine đã thông báo cắt đứt quan hệ với Triều Tiên, vài tiếng sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố công nhận Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng ở Donbass, miền Đông Ukraine.

Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Ukraine nhấn mạnh rằng Kiev coi việc Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên công nhận hai nước cộng hòa tự xưng ở Donbass là “vô hiệu và không có giá trị”. Bộ trên cho biết thêm các mối quan hệ chính trị và kinh tế của nước này với Triều Tiên dù sao cũng đã bị hạn chế do các lệnh trừng phạt được áp dụng đối với quốc gia châu Á này.

Trước đó, nhà lãnh đạo vùng Donetsk thông báo Triều Tiên ngày 13/7 đã công nhận hai nước cộng hoà Lugansk và Donetsk tự xưng ở miền Đông Ukraine. Đại sứ quán Triều Tiên tại Moskva đã xác nhận thông tin này.

Mỹ ủng hộ giải pháp Hai nhà nước trong vấn đề Israel và Palestine

Ngay sau khi đặt chân tới Israel bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Đông, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định các bên sẽ thảo luận về sự ủng hộ của ông đối với giải pháp “hai nhà nước” trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.

Trong khi đó, cùng ngày, phát biểu nhân chuyến thăm Trung Đông của Tổng thống Biden, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết nước này sẽ tiếp tục thúc đẩy việc mở lại lãnh sự quán tại Đông Jerusalem để phục vụ người dân Palestine.

Chính quyền Mỹ dưới thời của Tổng thống Donald Trump năm 2019 đã đóng cửa lãnh sự quán dành cho người Palestine, chuyển các chức năng của cơ quan này sang Đại sứ quán Mỹ tại Israel. Ông Sullivan là thành viên tham gia chuyến công du Trung Đông đầu tiên của ông Biden trên cương vị Tổng thống Mỹ diễn ra từ ngày 13-16/7.

Về phần mình, Thủ tướng Israel Yair Lapid cho biết hai bên sẽ thảo luận việc xây dựng một cấu trúc an ninh và kinh tế mới với các nước Trung Đông, tiếp theo các Hiệp định Abraham và các tiến triển đã đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh Negev. Ông cho biết thêm hai bên cũng sẽ thảo luận sự cần thiết nối lại một liên minh toàn cầu nhằm ngăn chặn Iran sở hữu vũ khí hạt nhân.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm