Thứ Bảy, 20/04/2024 10:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ukraine ủng hộ Pháp giải mã hộp đen máy bay chở khách bị Iran bắn rơi

(ANTV) - Liên quan đến vụ Iran bắn nhầm máy bay thương mại của Ukraine, khiến 176 người thiệt mạng, hồi tháng 1 năm nay. Các quan chức Ukraine vừa qua đã bày tỏ ủng hộ việc Pháp tiến hành kiểm tra các hộp đen dữ liệu chuyến bay trên chiếc máy bay gặp nạn.

Theo đó, Bộ ngoại giao Ukraine cho biết sẽ cử hai chuyên gia tới Pháp để hỗ trợ công việc kiểm tra. Đây là phản ứng đầu tiên của chính quyền Kiev sau khi các nhà điều tra hàng không của Pháp cuối tháng trước cho biết họ sẽ tiếp nhận các hộp đen từ Iran và bắt đầu công việc kiểm tra kỹ thuật vào ngày 20/7. Các nhà điều tra hy vọng các hộp đen này chứa thông tin về những khoảnh khắc cuối cùng trước khi máy bay bị rơi.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine đã bị rơi trên bầu trời Tehran ngày 8/1/2020 chỉ vài phút sau khi cất cánh. Tehran đã thừa nhận tên lửa phòng không của nước này đã sơ ý bắn nhầm máy bay của Ukraine.

Số ca tử vong do COVID-19 tại Ấn Độ tăng lên trên 20.000

Tiếp tục cập nhật tình hình dịch bệnh do COVID-19, tính đến chiều nay, trên toàn cầu đã có hơn 11,7 triệu người nhiễm và hơn 541nghìn ca tử vong. Danh sách 5 quốc gia đứng đầu bảng thống kê dịch bệnh Covid-19 gồm Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Nga và Peru. Đáng chú ý, Ấn Độ đã vượt Nga trở thành quốc gia có số ca nhiễm SARS-COV2 cao thứ 3 thế giới với hơn 720.000 người và hơn 20.000 ca tử vong.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, nhiều quốc gia, trong đó có Ireland đang cân nhắc kế hoạch nới lỏng các yêu cầu cách ly với những người nước ngoài nhập cảnh, dựa trên những tiêu chí như số ca mắc bệnh, xu hướng và chất lượng xét nghiệm cũng như truy dấu tại các quốc gia tương ứng.

Phát biểu trong cuộc họp báo mới đây, Thủ tướng Ireland cho biết phải đến ngày 20/7, nước này mới có thể công bố sanh sách trên do tình hình dịch bệnh hoàn toàn có thể thay đổi. Các căn cứ xem xét bao gồm số ca mắc mới trong vòng 14 ngày/100.000 dân, xu hướng dịch bệnh gia tăng hay được kiềm chế và chất lượng rà soát và xét nghiệm có tương đương với quốc gia này hay không. Chính phủ cũng sẽ siết chặt các quy định yêu cầu khách du lịch cung cấp địa điểm nơi họ thực hiện tự cách ly, hoàn thiện hệ thống điện tử thu thập dữ liệu khách hàng từ các công ty vận hành sân bay và tàu phà.

Trong khi đó, tại Đức, nhà chức trách đang tiến hành điều tra hàng nghìn vụ việc lừa đảo liên quan tới những khoản tiền cứu trợ mà chính phủ dành cho các doanh nghiệp và chủ kinh doanh khắc phục khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm