Thứ Bảy, 20/04/2024 06:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ukraine và Pháp thảo luận kế hoạch hòa bình 10 điểm

(ANTV) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron để thảo luận về các biện pháp thực hiện kế hoạch hoà bình gồm 10 điểm của Kiev nhằm chấm dứt cuộc xung đột với Nga.

Chia sẻ trên Twitter về cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Ukraine cho biết, các quan điểm đã được thống nhất trước thềm Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của Nhóm G7 và Hội nghị hỗ trợ Ukraine tại Paris… Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi về biện pháp thực hiện công thức hoà bình 10 điểm của Kiev, hợp tác về quốc phòng và ổn định năng lượng của Ukraine.

Về phần mình, Tổng thống Pháp cho hay, ông đã cùng người đồng cấp Ukraine thảo luận về 2 hội nghị riêng biệt do Paris tổ chức trong ngày 13/12 tới. Hội nghị thứ nhất nhằm đáp ứng nhu cầu của Ukraine trong những tháng mùa Đông và hội nghị thứ hai với các công ty Pháp tham gia quá trình tái thiết Ukraine.

Ukraine đang gấp rút tìm kiếm hàng tỷ USD viện trợ tài chính khẩn cấp vào năm tới khi nước này phải chật vật vượt qua tình trạng suy thoái kinh tế do tác động của cuộc xung đột hiện nay với Nga. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ước tính Kiev sẽ cần khoảng 3-4 tỷ euro mỗi tháng trong năm 2023 để duy trì các hoạt động của chính phủ khi tình hình xung đột có thể vẫn tiếp diễn.

Nhóm 12 nước EU đề xuất giảm mạnh giá trần khí đốt của Nga

Liên minh châu Âu (EU) vẫn tiếp tục bất đồng về mức trần đối với giá khí đốt của Nga. 12 trong số 27 quốc gia thành viên khối đã có văn bản yêu cầu mức giá trần thấp hơn đáng kể so với dự thảo cuối cùng mà EU đề xuất, trong đó có Bỉ, Hy Lạp, Italia và Ba Lan.

Theo đề xuất mới nhất đang được các quốc gia xem xét, mức giá trần sẽ có hiệu lực nếu giá khí đốt trong 5 ngày trên Sàn giao dịch Amsterdam vượt quá 220 euro/MWh (megawatt giờ) và cao hơn 35 euro so với giá tham chiếu đối với khí đốt hóa lỏng. Giới hạn này đã thấp hơn mức 275 euro/MWh do Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất. Tuy nhiên nhóm 12 quốc gia cho rằng, mức này vẫn chưa đủ thấp mà cần giảm đáng kể.

Được biết, nhóm này có đủ phiếu bầu để ngăn thỏa thuận của EC, nếu yêu cầu của họ không được đáp ứng.

Dự kiến, trong ngày mai (13/12) sẽ diễn ra Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng Năng lượng bất thường của các nước thành viên EU để thảo luận về mức giá trần đối với khí đốt của Nga.

Trong 1 diễn biến khác, Viện Kinh tế Thế giới (IfW) vừa công bố dữ liệu cho thấy Đức và các nước châu Âu khác, bất chấp tuyên bố từ chối khí đốt của Nga, vẫn tiếp tục tích cực mua khí đốt thiên nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga. Lượng khí đốt giao dịch thậm chí còn tăng so với năm ngoái.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm