Thứ Sáu, 29/03/2024 07:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vòng quanh các lễ hội, cuộc đua kỳ thú trên thế giới

(ANTV) - Giải vô địch đấu vật trên bãi biển; Lễ hội đua thuyền quý tộc ở Venice, Italia; Thú vị cuộc đua khinh khí cầu trên không; Búp bê cho trẻ em mắc hội chứng Down; Gìn giữ bộ môn tung hứng truyền thống của Myanmar;... là những tin tức quốc tế nổi bật 24h qua.

Giải vô địch đấu vật trên bãi biển

Thời điểm này ở châu Âu đang diễn ra rất nhiều sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc, trong đó phải kể đến giải vô địch thế giới đấu vật trên bãi biển. Trong lần tổ chức ở Romania năm nay, vận động viên Levan Kelekhsashvili đến từ Georgia đã lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch.

Anh đã đánh bại đối thủ người Azerbaijan với tỷ số 5-2 trong trận chung kết được tổ chức trên bãi biển Mamaia, Romania. Ở hạng cân 70kg của nữ, màn trình diễn ấn tượng đến từ Mimi Nikolova Hristova, vận động viên người Bulgaria, sau hiệp đấu kéo dài 3 phút, cũng đã giúp cô đứng lên vị trí quán quân năm nay. Giải vô địch thế giới đấu vật trên bãi biển năm nay có sự tham gia của hơn 120 vận động viên, đến từ 19 quốc gia. Giải đấu này đã trở lại sôi động tại châu Âu vài năm vắng bóng vì đại dịch.

Lễ hội đua thuyền quý tộc ở Venice, Italia

Sau 2 năm bị hạn chế vì dịch COVID-19, thành phố Venice xinh đẹp của Italia lại trở nên rộn ràng và rực rỡ với lễ hội đua thuyền truyền thống Regata Storica.

Sự kiện lịch sử được chờ đợi nhất trong năm ở Venice đã được mở màn bằng một cuộc đua thuyền thế kỷ 16 dọc theo Kênh đào Grand Canal. Những người tham gia lễ hội đua thuyền này đều mặc trang phục của Venice vào thế kỷ 16, ngồi trên những chiếc thuyền đua trang trí bắt mắt và sặc sỡ. Lễ hội thu hút hàng nghìn người tham gia.

Đến với lễ hội Regata Storica, du khách không chỉ được hòa mình vào không khí sôi động của những cuộc đua thuyền thú vị, mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn và thanh bình của thành phố Venice thơ mộng và được thưởng thức các món ăn đặc sắc của đất nước Italia.

Thú vị cuộc đua khinh khí cầu trên không

Cũng tại châu Âu, cứ vào khoảng tháng 9 hàng năm sẽ diễn ra một giải đua vô cùng đặc biệt. Trong đó, các tay đua không chỉ được trải nghiệm cảm giác bay bổng trên không trung, mà còn phải cố gắng điều khiển những quả khinh khí cầu khổng lồ.

Dù đã bước sang tuổi 65, giải đua khinh khí cầu trên không Gordon Bennett vẫn thu hút những tay đua lão làng muốn chinh phục bầu trời theo cách khác. Giải đua thu hút nhiều đội đua đến từ các quốc gia trên thế giới, và thể lệ của nó là đội nào bay được xa nhất sẽ giành chiến thắng. Năm nay, đội về nhất cuộc đua là hai cha con Wilhelm (72 tuổi) và Benjamin Eimers (37 tuổi).

Cặp đôi người Đức đã bay được quãng đường dài 1.572km từ Thụy Sĩ đến Bulgaria, trong 2 ngày rưỡi. Cuộc đua khinh khí cầu trên không Gordon Bennett cũng là cuộc đua khinh khí cầu uy tín nhất và lâu đời nhất trong lịch sử hàng không.

Búp bê cho trẻ em mắc hội chứng Down

Để giúp những món đồ chơi trở nên hòa nhập hơn với các đối tượng trẻ em, thợ làm búp bê người Syria Safa Hamadeh đã tạo ra một dòng búp bê đan, có khuôn mặt giống với những người mắc hội chứng Down.

Đủ mọi kích cỡ, màu sắc, những con búp bê đặc biệt này đang tạo ra niềm vui cho những trẻ em không may mắn mắc hội chứng Down. Chị Safa Hamadeh cho biết, tiền không phải là động cơ của chị khi sản xuất búp bê, dù mỗi năm chị bán được khoảng 1.000 búp bê như vậy, với giá từ 40-54 USD/con.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được gửi tặng vào Quỹ hỗ trợ trẻ em mắc hội chứng Down ở Syria. Và trong thời gian tới, chị Hamadeh cho biết, sẽ tạo ra thêm những dòng búp bê đặc biệt khác để giúp đỡ những trẻ em khó khăn ở đất nước mình.

Gìn giữ bộ môn tung hứng truyền thống của Myanmar

Tại Myanmar, có những nghệ sĩ đang cố gắng gìn giữ bộ môn tung hứng truyền thống có tên là Ywal. Đây là một bộ môn nghệ thuật khó, không dễ dàng với một người mới vào nghề. Cũng chính vì vậy mà bộ môn nghệ thuật truyền thống này của Myanmar đang dần bị thất truyền nếu như không có những nỗ lực quảng bá và gìn giữ.

Dùng chân hất một quả bóng kim loại màu vàng kim lên trên lưỡi dao, sau đó làm sao giữ thăng bằng để quả bóng không rơi xuống, trong khi con dao vẫn được ngậm trong miệng. Cô bé Han Myint Mo, 12 tuổi, đang miệt mài luyện tập bộ môn tung hứng truyền thống của người Myanma có tên là Ywal. Ông của Han Myint Mo, ông Ohn Myint, 71 tuổi cũng chính là huấn luyện viên của cô bé.

Ông Ohn Myint - Nghệ sĩ tung hứng Ywal chia sẻ: "Khi còn nhỏ, cháu gái tôi hay xem tôi tập và tỏ ra thích thú. Khi con bé 9 tuổi, tôi bắt đầu dạy cho con bé và tôi nhận thấy rằng nó rất có năng khiếu biểu diễn Ywal".

Bộ môn nghệ thuật này bắt đầu xuất hiện tại Myanmar vào đầu thế kỷ 19, khi đó, những nghệ sĩ trong cung đình bắt đầu biểu diễn những màn tung hứng với những quả bóng màu - được gọi là Ywal. Không giống như trò tung hứng thông thường, các nghệ sĩ biểu diễn Ywal sẽ phải tìm cách di chuyển những quả bóng xung quanh cơ thể của mình bằng cách chỉ sử dụng bàn chân, đầu gối, vai và khuỷu tay.

Em Han Myint Mo - Người tập luyện tung hứng Ywal chia sẻ: "Khi em muốn học các kỹ năng nâng cao như chơi Ywal trên con lăn, em phải luyện tập thiền trong 15-30 phút để tĩnh tâm, giữ tâm trí bình tĩnh trước khi tập luyện. Sau quá trình đó, em có thể dễ dàng kiểm soát được các đồ vật".

Để nâng cao nhận thức của người dân về bộ môn nghệ thuật truyền thống này, hai ông cháu thường xuyên tham gia các buổi biểu diễn tại các trung tâm thương mại và trường học xung quanh Yangon. Màn trình diễn của họ cũng thu hút được rất nhiều khán giả trực tuyến. Một video về buổi tập của hai ông cháu đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm