Thứ Năm, 25/04/2024 07:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xe điện 3 bánh chạy bằng năng lượng mặt trời

(ANTV) - Kể từ khi xe điện ra đời, nhiều người tự hỏi vì sao các nhà sản xuất không sử dụng năng lượng mặt trời. Câu trả lời luôn là: Năng lượng mặt trời không cung cấp đủ điện năng cho cỗ máy. Thế nhưng Aptera không nghĩ như vậy. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Diego, California (Mỹ) này cho biết mẫu xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời của công ty có thể tích hợp 180 tấm pin năng lượng mặt trời và trở thành loại xe đầu tiên không cần cung cấp nhiên liệu hàng ngày. 

Công ty Aptera có trụ sở tại California (Mỹ) gần đây đã ra mắt một loại xe điện chạy bằng năng lượng Mặt Trời “không cần sạc pin”. Trong vòng chưa đầy 24 giờ mở bán, chiếc xe trị giá khoảng 26.000 USD đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng trước.

Theo trang Daily Mail (Anh), chiếc xe mang phong cách tương lai được thiết kế bằng các vật liệu nhẹ, mang lại khả năng làm mát và tính khí động học thấp. Với công nghệ hiện đại, chiếc xe có thể được sạc đầy tự động nhờ vào năng lượng Mặt Trời và trở thành loại xe đầu tiên không cần cung cấp nhiên liệu hàng ngày.

Theo thông số kỹ thuật của mẫu xe ba bánh mới, nó có sức chứa 2 người (và một thú nuôi như chó hay mèo), cùng lớp pin năng lượng mặt trời phủ kín nắp xe đối với mẫu xe tiêu chuẩn, cho phép chạy tối đa khoảng 72 km mỗi ngày, còn với mẫu xe cao cấp với chi phí bổ sung do có thêm các tấm pin mặt trời phủ kín xe sẽ có khả năng hoạt động lên tới 1.600 km, vượt xa đáng kể so với xe Tesla Model S có phạm vi hoạt động 595 km.

Số tấm pin này chiếm một diện tích khoảng 3 mét vuông, có khả năng cung cấp đầy đủ năng lượng giúp người dùng có thể di chuyển đó đây mà không phải lo lắng vấn đề sạc pin cho phương tiện.

Chiếc xe được thiết kế động cơ điện làm mát bằng nước cho phép chiếc xe có thể tang tốc từ 0 đến 96 km/h dặm chỉ trong vòng 3,5 giây. Hệ thống truyền động có nhiều tùy chọn, động cơ điện được làm mát bằng chất lỏng ở cả 2 bánh trước hoặc cả 3 bánh xe, công suất đầu ra của động cơ vào khoảng 50kW (67 mã lực).

Theo hình ảnh và thông số được công bố, chiếc xe  cũng có độ cong khá mạnh và trọng lượng nhẹ, hệ số lực cản chỉ là 0,13 (so với con số 0,23 của Tesla Model 3 và SUV điện ID 4 của Volkswagen là 0,28).

Aptera bắt đầu nhận các đơn đặt hàng từ cuối năm ngoái, với giá khởi điểm dao động từ 25.900 USD lên đến 46.900 USD.

Trước đó, công ty Aptera đã có một khởi đầu đầy khó khăn khi lần đầu tiên được thành lập vào năm 2005. Năm 2011, Aptera đã phải đóng cửa sau khi không thể đảm bảo khoản vay trị giá 150 triệu USD để sản xuất mẫu xe Aptera 2e do Bộ Năng lượng Mỹ chứng nhận.

Sau đó, nhờ vào việc cải tiến thiết kế của mình, có vẻ đẹp hơn so với bản gốc và dường như hoạt động tốt sau khi bán hết đơn đặt hàng trước trong vòng chưa đầy 24 giờ. Công ty có kế hoạch bắt đầu sản xuất và giao hàng vào năm nay.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm