Thứ Sáu, 29/03/2024 12:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xe điện Tesla phổ biến tại ngôi làng hẻo lánh ở Trung Quốc

(ANTV) - Tesla là thương hiệu xe ô tô điện phổ biến nhất cho đến nay. Dù ở vị trí hẻo lánh, cách xa các trung tâm đô thị nhưng ngôi làng này sở hữu tới hơn 40 chiếc xe của Tesla. Vậy lý do gì mà xe điện lại phổ biến như vậy tại một ngôi làng hẻo lánh của Trung Quốc?

Cai Run - một người dân đã rời làng để đi học năm 12 tuổi và từng làm việc ở nhiều thành phố khác nhau của Trung Quốc, chính là người giới thiệu thương hiệu Tesla cho dân làng.

Tuy làm việc ở xa nhưng anh vẫn luôn quan tâm đến sự phát triển của quê hương. Với việc hoàn thành tuyến đường cao tốc trong khu vực năm 2016, anh nhận thấy có rất nhiều cơ hội cho ngôi làng.

Tháng 5 năm ngoái, Cai Run mua chiếc Tesla đầu tiên, chính là chiếc Model Y. Kể từ đó, anh luôn cố gắng giải thích để dân làng hiểu những lợi ích của việc dùng xe điện.

Tất nhiên, điều đó không dễ dàng vì mọi người không hiểu nhiều về xe điện hay không tin rằng họ có thể sớm thay thế xe xăng bằng xe điện, đặc biệt là ở nơi hẻo lánh như Panzhiga. Nhưng cách tiếp cận đa định hướng của Cai đã có tác dụng.

Cai Run - chủ sở hữu chiếc Tesla đầu tiên của ngôi làng đã lái xe đưa dân làng quanh những con đường dốc xung quanh, cho họ thấy các tính năng như giữ xe, kiểm soát xe hay tiết kiệm pin. Chẳng bao lâu, mọi người bắt đầu có cảm tình và mua xe của Tesla.

Khi số lượng xe Tesla ở Panzhiga ngày càng tăng, biệt danh "Làng Tesla" đã nổi tiếng khắp Trung Quốc và cuối cùng "đến tai" ban quản lý của Tesla. Panzhiga đã gây ấn tượng mạnh đến mức trở thành ngôi làng đầu tiên của Trung Quốc được lắp đặt hệ thống cổng sạc điện.

Kể từ khi cơn sốt Tesla bắt đầu ở Pazhiga, dân làng đã khám phá ra những cách thức mới dùng xe điện để cải thiện cuộc sống. Sự nổi tiếng của ngôi làng đã và đang thu hút khách du lịch tới đây. Các chủ xe Tesla trong làng còn dùng ôtô của mình phục vụ du khách cắm trại với nệm cao su đặt bên trong. Bên cạnh đó, nhiều người dân trong làng còn biến chúng thành những cửa hàng nông sản di động, thu hút người tiêu dùng.

Tesla đã bắt đầu sản xuất mẫu xe Model Y tại nhà máy ở Trung Quốc từ hồi tháng 1 năm ngoái. Theo Hiệp hội Lữ hành Trung Quốc, mẫu xe này đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường nước này, chỉ sau chiếc BYD Song của thị trường nội địa.

Gần đây, Tesla còn có kế hoạch bắt đầu xây dựng một nhà máy mới ở Thượng Hải ngay trong tháng tới như một phần trong kế hoạch tăng gấp đôi công suất sản xuất ở Trung Quốc.

Một khi nhà máy mới đi vào hoạt động đầy đủ công suất, Tesla sẽ có khả năng sản xuất lên đến 2 triệu xe ô tô mỗi năm. Việc mở rộng, nếu được tiến hành tốt, sẽ mang lại năng lực sản xuất xe EV cho Tesla ngang bằng với các thương hiệu lâu đời hơn ở Trung Quốc.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm