Thứ Ba, 19/03/2024 17:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

(ANTV) - Vừa qua, các đơn vị Công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đấu tranh ngăn chặn nhiều vụ việc liên quan đến tình trạng một số thanh thiếu niên là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh mua ma tuý về tổ chức sử dụng và bán cho các thanh thiếu niên khác trong làng.

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

(ANTV) - Cứ đến ngày 15/3 hằng năm, lễ hội Yên Thế, tỉnh Bắc Giang lại được tổ chức để tưởng nhớ người Anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế. Năm nay, nhân kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế cùng với việc khánh thành nhiều hạng mục công trình tâm linh có ý nghĩa quan trọng, lễ hội Yên Thế được tổ chức với quy mô lớn, để lại nhiều dư âm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân.

Đặc sắc các lễ hội trên mọi miền đất nước

Đặc sắc các lễ hội trên mọi miền đất nước

(ANTV) - Theo thống kê Việt Nam hiện có hơn 8.000 lễ hội. Các lễ hội đều gắn liền với lịch sử, phong tục tập quán của người dân địa phương. Điều này tạo nên sự phong phú, đa dạng, độc đáo của văn hoá Việt Nam.

Điểm hẹn Tây Bắc

Điểm hẹn Tây Bắc

(ANTV) - Nhắc đến hoa ban, người ta thường nhớ về mảnh đất từng ghi đậm dấu ấn lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” - Điện Biên Phủ. Vào tháng 3, miền hoa ban lại càng trở nên đặc biệt hơn khi những rừng hoa ban bung nở rực rỡ khắp các con đường, bản làng, núi đồi Tây Bắc. Và tháng 3 cũng là thời điểm Điện Biên trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Tháng 3, mùa hoa sơn tra khoe sắc

Tháng 3, mùa hoa sơn tra khoe sắc

Văn hóa 16/03/2024

(ANTV) - Tháng 3, những cây sơn tra bước vào vụ đơm hoa kết trái. Sắc hoa trắng bao phủ những quả đồi, trải dài trên những rẻo cao miền sơn cước. Du khách từ khắp mọi miền tìm về để được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn khoảnh khắc tuyệt đẹp ấy. Và trên mạng xã hội, mùa hoa Sơn tra cũng đang khoe sắc qua những chia sẻ của cư dân mạng.

Đặc sắc tour trải nghiệm “Ngọc Sơn – đêm huyền bí”

Đặc sắc tour trải nghiệm “Ngọc Sơn – đêm huyền bí”

Văn hóa 15/03/2024

(ANTV) - Tọa lạc trên Đảo Ngọc nằm giữa lòng Hồ Hoàn Kiếm, di tích lịch sử văn hóa Đền Ngọc Sơn nổi tiếng với kiến trúc độc đáo cùng vẻ đẹp trầm mặc ấn tượng. Nhằm lưu giữ và phát huy tiềm năng giá trị của di sản, Ban Quản lý di tích và danh thắng Hà Nội xây dựng tour trải nghiệm “Ngọc Sơn – đêm huyền bí” với nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn. Sau hơn một tháng ra mắt, chương trình đã thu hút được đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Thị trường điện ảnh Việt bùng nổ nhanh nổi bật châu Á

Thị trường điện ảnh Việt bùng nổ nhanh nổi bật châu Á

Văn hóa 11/03/2024

(ANTV) - Chỉ trong mùa Tết Giáp Thìn 2024, doanh thu phim Việt Nam đã đạt gần 700 tỷ đồng, với sự ủng hộ của khán giả dành cho các tác phẩm chất lượng. Không chỉ thể hiện qua doanh thu mà nhiều đơn vị truyền thông quốc tế đánh giá khách quan Việt Nam đang là một trong những thị trường điện ảnh phát triển nhanh nhất châu Á.

 Lễ hội Việt - Nhật năm 2024

Lễ hội Việt - Nhật năm 2024

Văn hóa 11/03/2024

(ANTV) - "Với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau - Từ giờ về sau”, Lễ hội Việt - Nhật năm 2024 thể hiện khát vọng chung của lãnh đạo và nhân dân hai nước mong muốn thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, hợp tác, cùng chung tay xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho hai dân tộc, đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới” – là khẳng định của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trong buổi khai mạc lễ hội vừa diễn ra tại TP.HCM.

Quảng bá văn hoá Tây Nguyên đến du khách nước ngoài

Quảng bá văn hoá Tây Nguyên đến du khách nước ngoài

Văn hóa 11/03/2024

(ANTV) - Phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống sẽ mở ra cơ hội nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đây là định hướng của các tỉnh Tây Nguyên nhằm tạo sinh kế bền vững cho người dân từ giá trị văn hoá.

Ngân vang đàn đá Khánh Sơn

Ngân vang đàn đá Khánh Sơn

Văn hóa 11/03/2024

(ANTV) - Bộ sưu tập đàn đá cổ Khánh Sơn đang được lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa đã chính thức được công nhận là bảo vật quốc gia. Đối với đồng bào Raglay ở huyện Khánh Sơn, đó không chỉ là sự công nhận đối với một hiện vật văn hóa, mà còn là tôn vinh bản sắc văn hóa, truyền thống lịch sử lâu đời của dân tộc Raglay gắn với trách nhiệm quan trọng trong việc duy trì và phát triển văn hóa dân tộc.

Linh thú đất Việt trong mỹ thuật hội hoạ

Linh thú đất Việt trong mỹ thuật hội hoạ

Văn hóa 09/03/2024

(ANTV) - Bộ sưu tập tranh giới thiệu các linh thú trong văn hóa lịch sử Việt Nam, tập trung ở 4 triều đại tiêu biểu: Lý, Trần, Hậu Lê, và Nguyễn. Bắt đầu từ sự hình thành nghệ thuật Việt độc lập – Nhà Lý, từ giao ban chính trị, tiếp biến văn hóa và giao lưu hữu thức với nền nghệ thuật Champa, cho đến triều đại phong kiến cuối cùng ; các linh thú bắt đầu xuất hiện, hoàn thiện về mặt thẩm mỹ, có thể thấy trong kiến trúc và điêu khắc, và trở thành một tồn tại gắn liền trong đời sống, tôn giáo tín ngưỡng của người Việt Nam.

Xem thêm