Thứ Tư, 17/04/2024 02:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Anh công bố danh tính thủ phạm vụ xả súng ở Plymouth

(ANTV) - Cảnh sát Anh đã công bố danh tính thủ phạm gây ra vụ xả súng tại thành phố Plymouth, miền Nam nước này, trong tối 12/8 (theo giờ địa phương). Hung thủ tên là Jake Davison, 22 tuổi, và có giấy phép mang vũ khí. Trước khi tự sát, hung thủ đã xả súng làm 5 người thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng vùng Devon và Cornwall, ông Shaun Sawyer, cho biết, theo điều tra của cảnh sát thì hung thủ không có động cơ. Hiện tại, cảnh sát không xem xét vấn đề khủng bố hoặc hung thủ có quan hệ với bất kỳ nhóm cực hữu nào.

Anh là nước có tỉ lệ giết người bằng súng thấp nhất thế giới và các vụ xả súng rất hiếm. Luật sở hữu súng ở nước này được siết chặt hơn sau vụ xả súng năm 1996 ở Dunblane, khi một tay súng xông vào một trường học và nổ súng vào học sinh, giáo viên.

Cơ quan kiểm soát biên giới của Liên minh châu Âu (EU) Frontex đang thử nghiệm một thiết bị giám sát công nghệ cao mới nhằm phát hiện các tàu chở người di cư. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các bước tiến nhanh chóng của Taliban ở Afghanistan có thể dẫn đến tình trạng nhiều người dân bỏ chạy sang các nước châu Âu.

Frontex đang tiến hành thử nghiệm một hệ thống khinh khí cầu có gắn camera. Các cuộc thử nghiệm diễn ra ở sân bay Alexandroupolis, gần biên giới trên bộ giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ và ở đảo Limnos  nhằm cung cấp cho giới chức biên giới hình ảnh rõ ràng hơn của các tàu tiến gần khu vực này. Hệ thống tích hợp camera và cảm biến nhiệt độ kết nối với máy tiếp sóng và vệ tinh thông tin sẽ cung cấp hình ảnh thời gian thực, bao phủ diện tích rộng tới 40.000 km2, trong chu vi 60 km trên biển.

Số người di cư bất hợp pháp vào EU bằng cách đi qua Tây Balkan đã tăng gần gấp đôi trong năm nay, phần lớn đến từ Syria và Afghanistan. Riêng trong 7 tháng đầu năm nay, lực lượng chức năng đã phát hiện 22.600 người di cư nhập cảnh trái phép vào EU qua tuyến đường này.

Cậu bé 11 tuổi đi bộ xuyên nước Anh để cứu Trái đất

Biến đổi khí hậu và tình trạng ấm lên toàn cầu đang ngày càng được cảm nhận rõ nét ở nhiều quốc gia trên thế giới. Và không chỉ với người lớn, trẻ em cũng nhận thức được điều này. Với mong muốn góp một phần sức lực để giảm thiểu những tác động xấu của biến đổi khí hậu tới Trái đất của chúng ta, một cậu bé chỉ mới 11 tuổi đã thực hiện hành trình dài xuyên nước Anh - điều mà không phải ai cũng đủ can đảm để làm.

Được truyền cảm hứng từ nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg, cậu bé Jude Walker, đến từ Hebden Bridge ở Tây Yorkshire, đã dũng cảm vượt qua những ngọn đồi, những cơn mưa và cả nỗi hoài nghi để thực hiện hành trình đi bộ dài 210 dặm (hơn 330 km) tới trụ sở quốc hội Anh tại Westminster, thủ đô London.

Cậu bé 11 tuổi cho rằng đánh thuế carbon là bước quan trọng để ngăn quá trình đẩy nhân loại vào tỉnh cảnh mà cậu gọi là diệt vong.

Em Jude Walker bày tỏ; Thuế carbon sẽ làm giảm phát thải CO2, các công ty sử dụng nhiên liệu hóa thạch hoặc những thứ tương tự sẽ phải trả tiền cho số CO2 mà họ thải ra. Đó là giải pháp hữu ích cho vấn đề.

Cậu bé 11 tuổi hy vọng hành trình đi bộ của mình sẽ thu hút được sự ủng hộ của mọi người, ký vào bản kiến nghị kêu gọi đánh thuế carbon. Bản kiến nghị đã thu thập được 57.000 chữ ký, nếu đủ 100.000 chữ ký, nó sẽ được xem xét để đưa ra tranh luận tại quốc hội Anh.

Bà Tamsin Walker, mẹ của Jude Walker cho biết: Thằng bé đang nỗ lực thực hiện mục tiêu của mình và tin tưởng vào nó. Thật không dễ dàng nếu thức dậy mỗi ngày và đi bộ 10 dặm, đặc biệt khi thời tiết không mấy ủng hộ. Nhưng thằng bé đang làm việc rất chăm chỉ và tôi cảm thấy tự hào về con trai mình.

Mỗi ngày Jude Walker đi bộ khoảng 16km và dự kiến kết thúc hành trình của mình tại Công viên St James vào ngày hôm nay./.

Tin mới nhất

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Ngành Du lịch chuẩn bị bước vào cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và hè, song thời điểm này, chi phí vận chuyển hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng lớn đến giá tour và khả năng thu hút khách các tuyến xa. Nhiều khách hàng đã đổi hướng sang du lịch nước ngoài hoặc chọn đi những tour du lịch gần có thể di chuyển bằng tàu hỏa và ô tô.

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 16/4, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mở rộng điều tra vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên Huế, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố thêm 1 giám đốc và 1 nguyên phó giám đốc về tội “Nhận hối lộ”.

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Apple đã gửi cảnh báo tới những người dùng iPhone trong diện có nguy cơ trở thành nạn nhân của "cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê". Theo đó, Apple cho biết kẻ xấu đã cố gắng "khai thác iPhone từ xa thông qua phần mềm gián điệp đánh thuê". Tuy nhiên, việc này không nhắm đến đa số người dùng mà chỉ những mục tiêu cụ thể.

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp, nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là Luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) diễn ra mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh, tình trạng đối tượng sử dụng trái phép súng tự chế, vũ khí thô sơ diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm.

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân gia tăng. Tuy nhiên năm nay, trước tình hình giá vé nội địa ở nhiều chặng khá cao, các tour du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn.

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 16/04/2024

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, vào sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, bộ sách đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức ra mắt bạn đọc. Bộ sách bao gồm nhiều tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó, nhiều tác phẩm được viết bằng chính sự trải nghiệm của các nhân chứng lịch sử.

Xem thêm