Thứ Ba, 19/03/2024 10:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Các đơn vị chuẩn bị cho ngày hội của những người làm báo hình CAND

(ANTV) - Là hoạt động nghiệp vụ báo chí, Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII được tổ chức vào đầu tháng 10 tới đây tại thành phố Cần Thơ với nhiều điểm mới và hoạt động phong phú. 

Tới thời điểm này, sau nhiều nỗ lực tập trung triển khai, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn của những nhà báo trong lực lượng Công an nhân dân đã sẵn sàng. Vậy điểm mới nào sẽ có trong liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII và công tác chuẩn bị của các đơn vị  địa phương thời điểm này diễn ra như thế nào?

Là sự kiện lớn, diễn ra ở thời điểm có nhiều ý nghĩa khi cơn bão COVID-19 đã qua, nhân dân cả nước đang trở lại nhịp sống sản xuất bình thường. Liên hoan Truyền hình, Phát thanh lần thứ XIII năm 2022 sẽ diễn ra trong tháng 10 tại  thành phố Cần Thơ, bên cạnh các nội dung dự thi, Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND  lần này còn diễn ra triển lãm ảnh, hội thảo liên quan đến nội dung số với những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam về sản xuất nội dung trên nền tảng số và diễn đàn chia sẻ, trau trao đổi kinh nghiệm của những người làm báo trong lực lượng Công an nhân dân.

Chú trọng vào những thông điệp nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa, khắc họa đậm nét hỉnh ảnh người chiến sĩ Công an đi đầu trong mặt trận phòng chống tội phạm, khắc phục thiên tai bão lũ, dịch bệnh... Thời điểm này, hầu hết các tác phẩm gửi về ban tổ chức được các đơn vị đầu tư kỹ lưỡng mang nhiều màu sắc riêng và đặc trưng của lực lượng Công an nhân dân được dư luận quan tâm.

Là hoạt động học hỏi, trao đổi nghiệp vụ và thi tài của những người làm báo trong lực lượng Công an nhân dân, các tác phẩm của ANTV Cao Bằng tham dự liên hoan lần này dành phần lớn thời lượng để tôn vinh  hình ảnh  người chiến sĩ công an trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và những vấn đề nóng đang được dư luận quan tâm ở vùng Đông bắc Tổ quốc. Với góc tiếp cận mới và sự đầu tư kỹ lượng, ANTV Cao Bằng kỳ vọng các tác phẩm sẽ để lại ấn tượng cho Ban giám khảo.

Chuẩn bị tham gia ngày hội lớn nhất của những người làm báo trong lực lượng Công an nhân dân, ANTV Cao Bằng xác định, việc xây dựng và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí về đề tài  là một nhiệm vụ có ý nghĩa hết sức quan trọng, do vậy, từ khâu lên kế hoạch, lựa chọn đề tài đến phân công phóng viên thực hiện, được ANTV Cao Bằng chú trọng. Trong đó khuyến khích các đồng chí có năng khiếu, sở trường trên từng loại hình, thể loại báo chí, vừa gắn trách nhiệm, vừa động viên cán bộ tham gia tích cực, với tinh thần tự giác, trách nhiệm cao.

Dành nhiều tâm huyết cho kỳ liên hoan năm nay, ANTV Cần Thơ đơn vị đăng cai tổ chức Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII đã lên kế hoạch chuẩn bị khá chi tiết. Có thể nói đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đón tiếp đại biểu, nơi diễn ra liên hoan đã sẵn sàng.

Với lợi thế là chủ nhà, năm nay phần lớn tác phẩm của ANTV Cần Thơ  lựa chọn là những hình ảnh chân thực thể hiện nét đẹp về văn hóa, con người vùng đất Đồng bằng sông Cửu Long thân thiện và mến khách. Ngoài ra ANTV Cần Thơ cũng tập trung khai thác những mảng đề tài mang tính thời sự được dư luận quan tâm, bám sát hơi thở cuộc sống và dành phần lớn thời lượng để khắc họa hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân.

Là sự kiện có sự tham gia của hàng trăm đại biểu, nhà báo, những người làm Truyền hình, Phát Thanh trên cả nước, công tác chuẩn bị sẵn sàng cho Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII được Lãnh đạo Cục Truyền thông CAND nhận định là nhiệm vụ quan trọng, cần được thực hiện kỹ lưỡng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã thống nhất các nội dung chính trong phân công nhiệm vụ đối với đơn vị đăng cai và các đơn vị có liên quan tới hoạt động chuẩn bị, tổ chức năm nay.

Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII là dịp để những người làm báo trong lực lượng Công an nhân dân cùng nhau suy nghẫm và nhìn lại việc làm 2 năm đầy dấu ấn và thử thách của lực lượng Công an nhân dân khi đất nước có khó khăn trong phòng chống dịch. Thông qua các hoạt động tại liên hoan, những người làm Truyền hình, Phát thanh trong lực lượng Công an có cơ hội chia sẻ quan điểm định hướng phát triển, nhằm đổi mới hoạt động nghiệp vụ theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và hiện đại với mục tiêu phục vụ công chúng ngày một tốt hơn.

Hiện tại, Ban tổ chức Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII đang tiếp nhận các tác phẩm dự thi. Mọi thông tin về kỳ Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII  được chúng tôi cập nhật trên fanpage của chương trình Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII năm 2022, các bản tin thời sự  trên ANTV và trên Website: antv.gov.vn.

Hy vọng đây sẽ là kỳ liên hoan đáng nhớ đối với mỗi đơn vị tham gia cũng như  với khán giả Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân cả nước.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm