Thứ Năm, 25/04/2024 22:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Cuộc đua phim độc quyền OTT

(ANTV) - Nhận định phim độc quyền là "vũ khí" để các nền tảng stream nội địa giữ chân người dùng; năm 2022 được dự báo là giai đoạn phát triển mạnh của phim OTT. 

Đến nay, nhà đầu tư và nhà sản xuất xác định chưa thể lấy cước phí khán giả để bù đắp kinh phí sản xuất; song phim mới vẫn phải phát hành, chấp nhận phần thiệt ngắn để đi đường dài trong xu thế giải trí mới.

Khái niệm phim trên nền tảng OTT phát triển mạnh chỉ 2 năm trở lại đây. Trước đó, nhiều đơn vị VOD như Danet, FPT Play, Galaxy Play (tiền thân là Fim+) sản xuất phim phát hành truyền hình cáp, chiếu trên nền tảng OTT như một dịch vụ kèm theo. Gần đây, những doanh nghiệp kinh doanh OTT tại Việt Nam xác định rõ những dự án được sản xuất chỉ chiếu trên nền tảng của mình để tạo tính độc quyền. K+ mới đây bỏ kinh phí lớn để ra mắt phim OTT “Mẹ ác ma, cha thiên sứ”, một kịch bản rất thành công tại Trung Quốc. Galaxy Play vừa công bố chiến lược đẩy mạnh phim OTT, với hơn 20 đầu phim giới thiệu trong 2022.

Hiện hơn 70% dân số Việt Nam sử dụng Internet. Theo phép tính cơ học sẽ có khoảng 70 triệu thuê bao trả phí xem phim OTT. Nhưng thực tế không “màu hồng” như vậy. Một mặt, các đơn vị OTT đang cạnh tranh gay gắt để thu hút khán giả, nhiều gói thuê bao chia sẻ cho 3-4 IP được triển khai. Mặt khác, với số tiền đăng ký phim OTT khoảng 100-200 nghìn đồng mỗi tháng cho 1 IP thì phí thu về của các nền tảng này khó bù đắp hoàn toàn cho chi phí bấm máy. Mỗi dự án phim phải bỏ ra trên dưới 10 tỷ đồng, chưa tính đến chi phí mua lại các phim đã phát hành rạp để đa dạng nội dung cho khán giả.

Dù chấp nhận huy động nhiều nguồn đầu tư khác để bù đắp chi phí bấm máy, sản xuất phim độc quyền trên OTT vẫn là chiến lược chủ chốt, trong xu thế giải trí số dần phổ biến. Bởi, xây dựng được đội ngũ sản xuất phim OTT chuyên nghiệp sẽ tạo tiền đề thu hút đầu tư tương lai từ những ông lớn OTT khác như Netflix, Disney+, HBO Max khi thị trường Châu Á đang còn nhiều tiềm năng.

Một vấn đề lớn khác cần quan tâm để khai thác tiềm năng phim OTT tại Việt Nam là hàng rào kiểm duyệt. Phim OTT nội địa đang đề xuất cơ chế hậu kiểm, hiện đang áp dụng cho các tác phẩm phim nhập khẩu. Cơ chế hậu kiểm đang rất dễ áp dụng đối với phim OTT bởi quy trình xử lý và cả chế tài áp dụng rất linh động. Do đó, hành lang pháp lý đủ cứng rắn sẽ giúp áp dụng quy chế hậu kiểm cho phim OTT Việt, tạo sự cân bằng cạnh tranh cho các đơn vị sản xuất trong nước với những nội dung nước ngoài.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm