Thứ Bảy, 20/04/2024 12:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Khai mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII

(ANTV) - Tối ngày 12/10, với chủ đề "Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Thân thiện", Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII - 2022 đã chính thức khai mạc tại TP. Cần Thơ. 

Tham dự Lễ khai mạc có: Đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng Chủ tịch Liên hoan; đồng chí Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đồng Chủ tịch Liên hoan. Đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ; Thiếu tướng, TS. Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan;

Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số Ban, bộ, ngành TW và địa phương; Hội đồng giám khảo; các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương. Và đặc biệt là sự hiện diện của thành viên 74 đoàn tham dự kỳ Liên hoan.

Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu khách quý tham dự Lễ khai mạc.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng Chủ tịch Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII phát biểu khai mạc

Liên hoan Truyền hình, phát thanh CAND là ngày hội lớn, là dịp để những người làm truyền hình, phát thanh trong lực lượng CAND thể hiện tâm huyết, tài năng, trách nhiệm và những phẩm chất của người làm báo, ghi nhận và tôn vinh những tác phẩm, tác giả tiêu biểu của báo chí CAND. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị sản xuất nội dung của Công an 63 tỉnh, thành phố và các đơn vị phối hợp cùng trao đổi về những xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, đồng thời tìm ra những cách làm mới phù hợp và hiệu quả hơn nữa, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của công chúng khán giả.

Đồng chí Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ phát biểu chúc mừng 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ chào mừng các đơn vị về tham dự Liên hoan, đồng thời nhấn mạnh: Liên hoan là ngày hội của những người làm truyền hình, phát thanh trong và ngoài lực lượng CAND, hội tụ những tác phẩm xuất sắc. Mỗi tác phẩm là sự khắc họa đậm nét vùng đất, con người ở các địa phương một cách đúng đắn, đậm chất nhân văn, tin cậy. UBND TP Cần Thơ rất vui mừng khi được Bộ Công an chọn làm nơi tổ chức kỳ Liên hoan lần này.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ chúc mừng các đại biểu, các đồng chí đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, các đơn vị báo chí, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, người dẫn chương trình truyền hình, phát thanh trong và ngoài lực lượng CAND về dự Liên hoan.

Đồng chí Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đồng Chủ tịch Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII ấn nút khai mạc Liên hoan.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm chỉ đạo công tác tuyên truyền, truyền thông, báo chí, phát thanh, truyền hình trong CAND; nhất là từ năm 1995, Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ nhất đã được Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tại thành phố Hải Phòng; và cũng từ đó đến nay, cứ định kỳ 2 năm một lần, 12 kỳ Liên hoan đã được tổ chức thành công.

Đồng chí Thứ trưởng tin tưởng, đây là dịp để đội ngũ phóng viên, biên tập viên báo chí CAND, cùng đồng nghiệp ngoài lực lượng CAND có dịp gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng, kiến thức, nghiệp vụ làm truyền hình, phát thanh, góp phần tạo động lực thi đua sáng tạo tác phẩm, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh và tôn vinh, lan tỏa hình ảnh người chiến sỹ CAND “vì nước quên thân, vì dân phục vụ" ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ và đồng chí Lê Ngọc Quang tặng hoa Ban giám khảo.

Phát huy kết quả của 12 kỳ Liên hoan trước, Liên hoan lần thứ XIII này có nhiều đổi mới, sáng tạo, phù hợp với xu thế truyền thông hiện đại, đáp ứng yêu cầu trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới".

Để Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII đạt được những mục tiêu, yêu cầu đề ra, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ đề nghị Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Đài Truyền hình Việt Nam, Công an thành phố Cần Thơ nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, kịp thời khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các đồng chí trong Ban Giám khảo là những nhà báo, đạo diễn, nghệ sỹ có uy tín, kinh nghiệm, làm việc với tinh thần chuyên nghiệp, công tâm, khách quan để chọn ra những chương trình, tác phẩm tiêu biểu, góp phần vào thành công chung của kỳ Liên hoan.

Trên tinh thần đó, đồng chí Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tuyên bố khai mạc Liên hoan Truyền hình – Phát thanh CAND lần thứ XIII - năm 2022.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ và đồng chí Lê Ngọc Quang tặng hoa và kỷ niệm chương cho các đơn vị tham dự Liên hoan.

Thiếu tướng, TS. Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan tặng hoa chúc mừng NSƯT Cao Ngọc Ánh, Tổng đạo diễn chương trình.

Mọi thông tin và hoạt động bên lề Liên hoan Truyền hình, phát thanh CAND lần thứ XIII sẽ liên tục được chúng tôi cập nhật trên kênh ANTV, website ANTV, kênh youtube ANTV, fanpage ANTV - Truyền hình CAND.

Mời quý vị chú ý đón xem!

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm