Thứ Sáu, 29/03/2024 14:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ

(ANTV) - Sáng nay (17/4), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ đã thành kính tổ chức Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Tại Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân, trong không khí thành kính, trang nghiêm, thay mặt đồng bào cả nước, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã dâng hương, hoa, lễ vật bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân đã khởi dựng cơ đồ. Tri ân công lao trời biển của Đức Quốc Tổ và các bậc tiền nhân dã có công dựng nước, các thế hệ con cháu Lạc Hồng hôm nay, xin nguyện học tập, rèn luyện, cùng nhau đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hết mình vì sự nghiệp dựng nước và giữ nước của cha ông; góp tâm sức, trí tuệ để xây dựng đất nước Việt Nam thịnh vượng và phát triển, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Cầu mong Đức Quốc Tổ anh linh, phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại trường tồn, đất nước hòa bình, thịnh vượng, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tại Đền thờ Tổ Mẫu Âu Cơ, thuộc khu di tích lịch sử Đền Hùng, đoàn đã thành kính dâng hương, hoa, lễ vật bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công đức của Tổ Mẫu Âu Cơ - người Mẹ huyền thoại đã sinh ra nguồn gốc của cộng đồng người Việt.

Trước hương linh Tổ Mẫu Âu Cơ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào cả nước xin nguyện tiếp nối truyền thống Tiên Rồng, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; luôn phấn đấu hết mình vì sự nghiệp dựng nước và giữ nước của cha ông; nguyện đem hết tâm sức và trí tuệ để bảo vệ, gìn giữ và xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, thịnh vượng và phát triển.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm