Thứ Tư, 24/04/2024 11:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Sinh viên Công an cổ vũ tinh thần chống dịch

(ANTV) - Trong tình hình dịch  Covid-19  đang diễn biến ngày phức tạp như hiện nay, các sinh viên của một số trường trong khối ngành CAND đã đem tình yêu nước và tinh thần chống dịch vào những ca khúc về Covid-19 nhằm cổ vũ tinh thần đồng lòng vượt qua dịch bệnh. 

Là sản phẩm được hoàn thành trong thời gian ngắn, tuy nhiên sự hài hước, vui vẻ của clip khiến nhiều người thích thú. Những động tác rửa tay, không đưa tay lên mắt mũi miệng, giãn cách… được diễn tả sống động bởi hơn 10 đoàn viên thanh niên của học viện. Với những cảnh quay sáng tạo, clip này thu hút nhiều lượt tương tác tại trang mạng xã hội chính thức của Đoàn thanh niên học viện.

Với các đoàn viên thanh niên của câu lạc bộ truyền hình học viện An ninh nhân dân thì "Covid nhanh đi đi" cũng là một món quà âm nhạc gửi tới lực lượng tuyến đầu chống dịch với lòng biết ơn sâu sắc cùng với niềm tin tưởng : dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi. Video này cũng đã thu hút gần 5000 lượt xem và 400 lượt yêu thích trên mạng xã hội.

Những video ca nhạc như thế này là nét văn hóa, bức tranh đẹp hết sức ý nghĩa thể hiện ý chí, niềm tin, sự sáng tạo của đội ngũ giảng viên và học viên nhà trường. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn,mà còn thể hiện ý thức trách nhiệm với cộng đồng, với đồng chí, đồng đội, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ CAND trong điều tình hình bệnh diễn biến phức tạp.

Mới đây, trong lúc tuần tra kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại giao lộ Quốc lộ 22 và Khu công nghiệp Tân Phú Trung, đoạn hướng từ Tây Ninh về TP.HCM, cán bộ chiến sĩ Trạm CSGT Tây Bắc, thuộc Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM đã dùng xe đặc chủng đưa hai vợ chồng lớn tuổi đi bộ trên Quốc lộ 22 về nhà giữa đêm khuya. Hành động kịp thời của các anh không chỉ làm ấm lòng người được cứu giúp, mà còn lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an.

Hai vợ chồng ông Ngô Thành Hải và bà Võ Thị Hồng Yến đều đã ngoài lục tuần. Đi tiêm vaccine COVID-19 bị mệt, hai ông bà được đưa đến bệnh theo dõi sức khỏe. Đến 23h, sức khỏe ổn định nên được bệnh viện cho về. Do trời tối, không có phương tiện di chuyển, cũng không có người thân nào nên ông bà đã quyết định đi bộ về nhà.

Thấy người vợ còn mệt, lại khá lớn tuổi, từ vị trí của chốt kiểm soát về nhà còn đến hơn 10 cây số, vì vậy Đại úy Phạm Văn Sang và đại úy Lê Nguyễn Hoàng Sơn đã xin ý kiến cấp trên để dùng xe ô tô tải đặc chủng đưa ông bà về nhà an toàn.

Hơn cả sự cảm kích, đó là lời tri ân đối với hành động nhân văn của chiến sĩ cảnh sát giao thông, đồng hành cùng người dân, kịp thời sẻ chia với người dân trong lúc gian khó.

Trước đó, cán bộ của Trạm CSGT Tây Bắc cũng dùng xe đặc chủng đưa hai mẹ con đi chạy thận bị hỏng xe trên đường về nhà ở Tây Ninh.

Tin mới nhất

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm