Thứ Ba, 16/04/2024 20:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Sức lan tỏa của một cuộc thi

(ANTV) - Trong thời gian qua đã có nhiều chương trình, hoạt động và nhiều cuộc thi được các cấp, hội trong CAND phát động, tổ chức. Qua đó, góp phần giúp CBCS và nhân dân thêm hiểu hơn về truyền thống anh hùng và những khó khăn, vất vả trong công tác bảo vệ bình yên cuộc sống giữa thời bình của lực lượng CAND. 

Đặc biệt, cuộc thi tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc do Bộ Công an và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động đã thực sự lan tỏa, không chỉ trong lực lượng CAND mà còn thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia với 512.575 bài dự thi. Con số này không chỉ chứng minh sức hút của cuộc thi mà qua đó còn cho thấy tình cảm của quần chúng nhân dân dành cho lực lượng CAND.

Gần 4 tháng triển khai từ thanh niên quân đội, công nhân, trí thức, học sinh, sinh viên, du học sinh Việt Nam đang học tập, sinh sống tại nước ngoài đến những cán bộ hưu trí, đồng bào dân tộc, chức sắc tôn giáo ở khắp mọi miền đã dành thời gian, tâm sức với các bài thi được đầu tư nghiên cứu công phu về lịch sử 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND; Những đề xuất gắn với tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương trong công tác xây dựng phong trào“Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Hay chia sẻ những câu chuyện đẹp, cảm động về người chiến sỹ công an giữa đời thường.

Đại úy Đặng Đình Tài, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Từ khi Đoàn thanh niên và TƯ Đoàn phát động cuộc thi, chúng tôi và Ban Tuyên giáo tỉnh đoàn đã tham mưu công an tỉnh triển khai cuộc thi. Có thể khẳng định cuộc thi đã lan tỏa sâu rộng trong ĐVTN và bà con nhân dân, qua đó khẳng định vai trò, nhận thức của tuổi trẻ trong bảo vệ ANQG, đảm bảo TTATXH."

Không chỉ được đánh giá cao về nội dung, các bài thi cũng rất đa dạng về hình thức, bắt kịp xu thế của thời đại 4.0 như: Viết tay; khắc gỗ; thiết kế mô hình; xây dựng các phụ lục gồm: videoclip; sáng tác bài hát, thơ về lực lượng CAND; xây dựng bộ câu hỏi về lịch sử xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân truy cập bằng mã QR; xây dựng trang web, kênh youtube, inforgraphic để tuyên truyền về lực lượng CAND trên internet; sưu tầm tâm ngôn của nhân dân dành cho lực lượng Công an nhân dân.

Chính vì vậy, để lựa chọn ra 54 trên tổng số hơn 500.000 bài dự thi để trao giải, Ban giám khảo ở vòng sơ khảo, chung khảo đã phải làm việc hết sức công tâm, khách quan.

Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban, Trưởng ban giám khảo vòng chung khảo cuộc thi cho biết: "Qua cuộc thi thấy được rằng, quân chúng nhân dân đã có những hiểu biết rất quan trọng về lịch sử của lực lượng CAND. Qua đó cho thấy sự tin yêu của các tầng lớp dân dân dành cho lực lương công an. Và truyền thống 75 năm của lực lượng CAND cũng như sức mạnh của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã được lan tỏa. Đó chính là thành công của cuộc thi."

Trong thời gian tới, những bài thi đạt giải sẽ tiếp tục được lan tỏa, truyền lửa đến đông đảo CBCS và các tầng lớp nhân dân hơn nữa.

Tọa đàm “Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật – 75 năm xây dựng và trưởng thành”

Nằm trong khuôn khổ Triển lãm sách trực tuyến và hướng tới Kỷ niệm 75 năm thành lập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật (05/12/1945-05/12/2020), ngày 10/9, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật – 75 năm xây dựng và trưởng thành”.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số chủ đề như Lịch sử xây dựng và trưởng thành; những định hướng phát triển của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trong thời gian tới.

Trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà xuất bản luôn thực hiện tốt vai trò là cơ quan xuất bản chính trị của Đảng và Nhà nước, có nhiệm vụ biên tập, xuất bản sách chính trị, lý luận và pháp luật, góp phần làm cho chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh giữ vị trí chủ đạo trong đời sống tinh thần xã hội; phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành xuất bản tích cực ứng dụng công nghệ hiện đại đa dạng hóa các xuất bản phẩm, cho ra đời các ấn phẩm điện tử.

Ghi nhận những đóng góp xứng đáng trong 75 năm qua, Nhà xuất bản đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng hai lần Huân chương Hồ Chí Minh; đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống, Nhà xuất bản đã được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm