Thứ Sáu, 19/04/2024 10:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Vị Đại sứ Du lịch gắn bó với quê hương

(ANTV) - Sau gần 800 năm thăng trầm thời gian và biến thiên của lịch sử, dòng họ Lý ở Hàn Quốc lại được quay về với cội nguồn. 

Cầm tờ giấy công nhận quốc tịch Việt Nam, hậu duệ thứ 31 đời vua Lý Thái Tổ và thứ 26 của Hoàng thúc Lý Long Tường, ông  Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam toàn cầu đã không khỏi xúc động.

Hơn 20 năm trở về với quê hương, ông Lý Xương Căn bằng tình yêu cháy bỏng với  Tổ quốc mình đã có sự đóng góp lớn cho ngành du lịch Việt Nam hội nhập và phát triển.

Là người Hàn Quốc nhưng lúc nào trong trái  tim mình ông Lý Xương Căn luôn đau đáu nhớ về Việt Nam. Và năm 2000 ông  và cả gia đình quyết định rời Hàn Quốc để trở về với tổ tiên của mình. Từ đó đến nay, ông đã  cống hiến hết mình cho sự phát triển của đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, khi ông được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam toàn cầu, nhiệm kỳ 2017- 2000.

Với  tâm huyết và trách nhiệm của một Đại sứ Du lịch Việt Nam toàn cầu,  ông  Lý Xương Căn  đã góp phần cho sự hợp tác văn hóa,  hữu nghị bền chặt giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Ông xây dựng, quản lý điều hành trang web bằng tiếng Hàn để quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam. Cung cấp thông tin về Việt Nam cho khách du lịch và du khách Hàn Quốc.

Đồng thời, ông Lý Xương Căn tích cực hỗ trợ cơ quan và doanh nghiệp của Việt Nam tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch,tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, điểm đến Việt Nam tại Hàn Quốc.

Được biết, ông Lý Xương Căn đã tự bỏ toàn bộ chi phí để xây dựng Văn phòng đại diện Tổng cục du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Mọi hoạt động của Văn phòng ở Hàn Quốc  dưới sự điều hành của ông Lý Xương Căn nhưng chịu sự giám sát, quản lý trực tiếp của Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, ông Lý Xương Căn luôn tâm niệm, Hàn Quốc là nơi  ông sinh ra và lớn lên. Còn  Việt Nam là mảnh đất của tổ tiên, cả hai đều quan trọng. Nhưng  khi xác định trở về thì ông  sẽ gắn bó ở Việt Nam mãi mãi. Chính vì thế, bên cạnh công việc của một đại sứ du lịch, ông còn tích cực viết sách, dịch thuật và  hoạt động thiện nguyện.

Sau những bộn bề của công việc, ông Lý Xương Căn lại cùng người  vợ  của mình đi chợ, nấu ăn, chăm sóc con cái. Mỗi giây phút ấm áp bên gia đình  sẽ là động lực để ông  Lý Xương Căn sống và làm việc, cống hiến nhiều hơn nữa cho cuộc đời này.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm