Thứ Sáu, 29/03/2024 02:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Xử lý nghiêm sai phạm, lệch chuẩn của nghệ sĩ

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng quy trình xử lý người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật vi phạm pháp luật sẽ bị cấm sóng, cấm biểu diễn, cấm mạng xã hội. 

Xử lý nghệ sĩ vi phạm pháp luật hiện đang là vấn đề được đông đảo cộng đồng mạng bàn luận trên nhiều diễn đàn mạng xã hội những ngày gần đây. Vấn đề này một lần nữa khiến cư dân mạng dậy sóng bởi không ít người cho rằng, việc có quy định cụ thể để xử lý những nghệ sĩ vi phạm pháp luật là rất cần thiết.

Liên quan tới vấn đề, tại Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động thông tin điện tử năm 2022, định hướng nhiệm vụ năm 2023 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 22/12, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng quy trình xử lý người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật (ca sĩ, nghệ sĩ…) vi phạm pháp luật sẽ bị cấm sóng, cấm biểu diễn, cấm mạng xã hội. Và nội dung đề xuất này nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng mạnh mẽ từ phía cư dân mạng.

Đã có  nhiều quan điểm được đưa ra bàn luận xung quanh vấn đề này. Trong đó,  không ít nghệ sĩ lên tiếng bày tỏ sự đồng tình với những đề xuất về xử lý nghệ sĩ vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, việc cần có những quy định cụ thể về mức độ vi phạm thì áp dụng các biện pháp xử lý ra sao đang được không ít các nghệ sĩ và cư dân mạng đặt ra.

Về vấn đề này, Luật sư Hà Thị Khuyên (Đoàn luật sư TP Hà Nội) chia sẻ, hiện nay vấn đề nghệ sĩ vi phạm trong lĩnh vực nghệ thuật ngày càng diễn ra phổ biến. Việc đề xuất quy định cấm sóng, cấm biểu diễn và cấm mạng xã hội là hoàn toàn đủ cơ sở, rất cần thiết. Tuy nhiên cần quy định rõ vi phạm ở mức độ nào, nghệ sĩ sẽ bị cấm sóng, cấm biểu diễn và cấm mạng xã hội.

Theo ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) khẳng định: những quy định mà Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng sắp tới không phải là xử phạt vi phạm hành chính mà là các biện pháp hạn chế phổ biến hình ảnh, hạn chế thông tin trên sóng, trên mạng của những nghệ sĩ vi phạm pháp luật nói chung hoặc vi phạm Bộ Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, biểu diễn mà Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch đã ban hành.

Việc tăng cường các biện pháp quản lý, xử lý vi phạm với  nghệ sĩ vi phạm pháp luật từ phía các cơ quan chức năng là rất cần thiết và nhận được sự đồng tình, ủng hộ mạnh mẽ từ phía dư luận và cộng đồng mạng. Hy vọng rằng những quy định xử lý đủ mạnh sẽ góp phần làm lành mạnh môi trường hoạt động nghệ thuật nước nhà,  gìn giữ hình ảnh đẹp của nghệ sĩ trong lòng công chúng.

Đề xuất "cấm diễn", "cấm sóng" với nghệ sĩ vi phạm pháp luật, đạo đức

Đề xuất cấm diễn, cấm sóng, cấm mạng xã hội với nghệ sĩ vi phạm pháp luật hôm 22-12 từ đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử không chỉ nhận được sự đồng tình của đông đảo cư dân mạng và công chúng, mà ngay cả nhiều người hoạt động nghệ thuật cũng tỏ ý tán đồng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm