Thứ Sáu, 26/04/2024 22:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

52 y, bác sỹ Bệnh viện 199 sẵn sàng lên đường chi viện cho Bắc Giang

(ANTV) - Khi tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang vẫn còn diễn biến khó lường, cùng với lực lượng tuyến đầu chống dịch cả nước, lực lượng y tế CAND đã hăng hái lên đường chi viện. Với họ, đó không chỉ là trách nhiệm của người chiến sỹ khoác lên mình hai màu áo mà còn là nghĩa tình đồng bào. Tiếp nối tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, vượt qua giai đoạn khó khăn này; đội ngũ 52 y, bác sĩ Bệnh viện 199, Bộ Công an cũng đã sẵn sàng, chờ ngày lên đường chi viện cho Bắc Giang.  

Bác sĩ Lê Thị Xuân và điều dưỡng Lê Thị Hồng Vân là hai trong số đội ngũ gồm 52 y, bác sĩ tại Bệnh viện 199 lên đường chi viện, hỗ trợ tại bệnh viện dã chiến Bắc Giang. Cả hai đều đã có kinh nghiệm điều trị bệnh nhân nhiễm Covid – 19 trong các đợt dịch trước đó.

Không một chút băn khoăn, do dự, khi bệnh viện kêu gọi lực lượng chi viện, bác sĩ Xuân và điều dưỡng Vân đã xung phong, tình nguyện tham gia dù biết rõ nhiệm vụ này vô cùng gian nan và vất vả.

Thiếu tá Lê Thị Xuân, Phó trưởng Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện 199, Bộ Công an cho biết: "Đến thời điểm này, về gia đình mình cũng chuẩn bị tương đối rồi. Công việc thì mình đã từng tham gia chống dịch vài đợt rồi nên mình đã sẵn sàng lên đường theo tiếng gọi của bệnh viện."

Trung úy Lê Thị Hồng Vân, Điều dưỡng Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện 199, Bộ Công an cho biết: "Đồng nghiệp mình cũng ở Bắc Giang, họ cũng có gia đình, cũng có con nhỏ. Họ cũng như mình, họ đã gồng hết sức mình lên để chống chọi với dịch bệnh. Mình hiện tại ở đây vừa khoác màu áo chiến sĩ và áo blouse thì không nghĩa lý gì mình lại không nghĩ đến những người đó, mình luôn luôn sẵn sàng với mong muốn tham gia một phần nhỏ để cống hiến."

Đội ngũ chi viện của Bệnh viện 199 trong đợt này gồm 15 bác sỹ, 30 điều dưỡng và 7 nhân viên kỹ thuật. Phần lớn đều là các y, bác sĩ trẻ có kinh nghiệm chuyên môn vững vàng.

Trước đó, bệnh viện 199 đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn phác đồ điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19 và hướng dẫn các biện pháp phòng hộ cá nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn trong khu cách ly.

Trung tá Trương Xuân Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện 199, Bộ Công an cho biết: "Chương trình tập huấn này sẽ để bác sĩ, y tá chủ động hơn trong công tác điều trị. Bên cạnh đó, đội ngũ xung phong tham gia điều trị Covid – 19 ở Bắc Giang đợt này thì đã được tiêm phòng mũi một về vắc xin để phòng ngừa Covid – 19. Nếu thời gian cho phép thì chúng tôi sẽ tiếp tục tiêm mũi hai cho lực lượng này để đảm bảo an toàn cho mỗi CBCS khi lên đường chi viện."

Được biết, trong đợt này, đoàn công tác gần 200 y bác sĩ Bệnh viện 199 và Bệnh viện 30-4, Bộ Công an sẽ cùng lên đường chi viện Bắc Giang.

Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị về nhân lực và tinh thần của CBCS bệnh viện 199 đã sẵn sàng, chờ lệnh lên đường với một quyết tâm: Bắc Giang sẽ sớm dập được dịch, Việt Nam sẽ đẩy lùi Covid – 19.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm