Thứ Sáu, 29/03/2024 15:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bắc Giang nới lỏng giãn cách xã hội 3 huyện

(ANTV) - Bắc Giang vừa ban hành quyết định điều chỉnh việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 15 sang thực hiện theo nguyên tắc Chỉ thị số 19 với 3 huyện.

Cụ thể, tỉnh Bắc Giang điều chỉnh việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 sang thực hiện Chỉ thị số 19 về việc tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới đối với huyện Yên Thế, huyện Hiệp Hòa. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 6h ngày 28/6 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Bắc Giang cũng điều chỉnh việc thực hiện theo Chỉ thị số 19 đối với 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Dũng. Thời gian bắt đầu nới lỏng giãn cách từ 6h ngày 28/6 cho đến khi có thông báo mới. 3 xã Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư thì tiếp tục áp dụng các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15.

Sáng 28/6, thêm 97 ca mắc Covid-19 trong nước

Bản tin dịch Covid-19 sáng 28/6 của Bộ Y tế cho biết có thêm 97 ca mắc Covid-19 trong nước tại 8 địa phương, TP.HCM vẫn chiếm nhiều nhất với 62 ca, Phú Yên (10), Nghệ An (9), Long An (6), Bắc Ninh (4), Lạng Sơn (2), Quảng Ninh (2), Bắc Giang (2); trong đó 94 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Đến nay Việt Nam ghi nhận tổng cộng 15.740 bệnh nhân. Gần 3,4 triệu mũi vắc xin phòng Covid-19 đã được tiêm chủng. Có 14 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng.


Kích hoạt biện pháp phòng chống Covid-19 ở huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai

Ngay sau khi có kết quả 3 trường hợp là người dân trên địa bàn huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai dương tính với Covid -19 liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn, TP.HCM, trong ngày 27/6, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã tái  kích hoạt các phương án phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã thành lập tạm thời 15 chốt kiểm dịch tại 4 địa điểm thực hiện cách ly tạm thời là nơi ở của các bệnh nhân tại các xã Gia Tân 1, Gia Tân 2 và Gia Tân 3 với bán kính 300m. Theo báo cáo mới nhất đã có 70 trường hợp là F1 của các ca F0, hiện các F1 này đang được cách ly tại các nơi phong tỏa.

Ngay trong 27/6, tất cả các F1 đã được trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Hiện các ngành chức năng đang tích cực tuyên truyền để các tiểu thương sinh sống trên địa bàn huyện có buôn bán tại chợ đầu mối Hóc Môn và các khu vực khác tại thành phố Hồ Chí Minh tự giác khai báo y tế để phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi triển khai các khu vực cách ly tại các địa điểm có các ca F0, người dân sinh sống tại các khu vực này đã nghiêm túc chấp hành các quy dịnh mà các ngành chức năng đưa ra. Người dân cũng ý thức trong việc thực hiện các quy định phòng chống dịch, chuẩn bị tinh thần sống chung với dịch, không hoang mang lo lắng.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cùng lãnh đạo huyện Thống Nhất đã có buổi kiểm tra Khu cách ly tập trung tại Trường Đại học công nghệ Miền Đông. Hiện tại, khu cách ly tập trung này đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân sẵn sàng tiếp nhận 100 trường hợp cách ly tại huyện Thống Nhất.

Qua kiểm tra thực tế tại khu cách ly, Phó Giám đốc Sở Y tế lưu ý huyện Thống Nhất cần bổ sung thêm việc phân luồng khi tiếp nhận người đến cách ly; xây dựng bảng nội quy trong phòng cách ly; không để người cách ly tự ý di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm