Thứ Sáu, 29/03/2024 15:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bắc Ninh hỗ trợ học sinh làm CCCD gắn chip điện tử

(ANTV) - Bắc Ninh là 1 trong 10 địa phương trọng điểm được Bộ Công an đặt ra mục tiêu sẽ hoàn thành cơ bản việc cấp hơn 1.1 triệu thẻ CCCD có gắn chip điện tử trên toàn địa bàn. Trong đó, theo thống kê, số lượng cấp CCCD cho các em học sinh đủ từ 14 tuổi trở lên chiếm tỷ lệ cao. Chính vì vậy, trong đợt cao điểm thu nhận hồ sơ, triển khai cấp CCCD, CA tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức các tổ cấp CCCD lưu động tại các trường học, nhằm tạo thuận lợi giúp các em không phải đi xa và có đầy đủ thủ tục pháp lý cần thiết cho các đợt thi sắp tới.

Đây là lần đầu tiên các em học sinh trường THPT Tiên Du số 1 được làm CCCD. Điều thuận lợi là các em được thu nhận hồ sơ cấp CCCD ngay tại trường.

Khoảng 1900 học sinh từ trên 14 tuổi, đủ điều kiện cấp CCCD và đội ngũ giáo viên nhà trường sẽ được thu nhận hồ sơ tại trường ngay trong đợt này.

Ông Đặng Việt Hùng, Phó hiệu trưởng trường THPT Tiên Du số 1, huyện Tiên Du, Bắc Ninh cho biết: "Thông báo đến giáo viên chủ nhiêm, thời khóa biểu sắp xếp thời gian hợp lý cho từng lớp theo sự phân công xuống nhà đa năng, công an huyện tích cực về làm từ sớm, đến chiều tối, học sinh có ý thức trong việc làm CC."

Trên tinh thần chung là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh về thời gian, thủ tục nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình, quy định trong công tác cấp và quản lý thẻ CCCD, tại tổ cấp CCCD đã phân công cán bộ, chiến sỹ hướng dẫn tận tình.

Vì vậy, 1 số em dù gặp bỡ ngỡ, khó khăn cũng đã được khắc phục, đảm bảo việc làm CCCD bình thường; quy trình thu nhận vân tay, chụp ảnh đều diễn ra rất nhanh chóng.

Em Lưu Đắc Phong, Học sinh trường THPT Tiên Du số 1, huyện Tiên Du, Bắc Ninh cho biết: "Thẻ CCCD mang đến rất nhiều thuận lợi cho chúng em."

Em Trịnh Thị Hương Giang, Học sinh trường THPT Tiên Du số 1, huyện Tiên Du, Bắc Ninh cho biết: "Việc làm thẻ CCCD hướng dẫn tỷ mỉ, cũng chấp hàng nghiêm túc nội quy, việc triển khai khá thuận tiện."

Trước đó, sau khi có kế hoạch của CA huyện Tiên Du, nhà trường đã thông báo tới giáo viên chủ nhiệm và học sinh, chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như sổ hộ khẩu, giấy khai sinh và yêu cầu về trang phục.

Với 3 ca 1 ngày, triển khai từ 7h sáng đến 18h, tổ cấp CCCD chỉ mất khoảng 3 ngày để hoàn thành chỉ tiêu và tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho học sinh và giáo viên nhà trường.

Thiếu tá Trần Quang Sơn, Đội trưởng Đội QLHC về TTXH, CA huyện Tiên Du, Bắc Ninh cho biết: "Đội đã chủ động tham mưu xây dựng lưu động tại các xã. đối tượng ưu tiên học sinh trong độ tuổi lớp 12 phục vụ cho thi tốt nghiệp THPT, chia làm 3 ca, đảm bảo đúng tiến độ."

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ bản học sinh các nhà trường trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đến tuổi làm CCCD đã được thu nhận hồ sơ theo đúng quy định. Trong thời gian tới, các tổ cấp CCCD sẽ tiếp tục tăng cường làm thêm ngày, thêm giờ để tiếp nhận làm cấp CCCD.

Qua hơn 1 tháng triển khai đợt cao điểm, hiện Bắc Ninh đang tăng tốc đẩy mạnh hơn nữa việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Trong đó bằng nhiều giải pháp, hiện trung bình có khoảng 400 hồ sơ/máy/ngày được thu nhận. Có tổ thu nhận lên tới 500 hồ sơ/máy/ngày. Đây là cơ sở quan trọng để Bắc Ninh phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu hơn 1,1 triệu thẻ CCCD được Bộ Công an đề ra vào trước ngày 1/5./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm