Thứ Sáu, 29/03/2024 00:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bài trừ rác thải nhựa, cần ý thức của cộng đồng

(ANTV) - Tỉnh Bạc Liêu không nằm ngoài vấn nạn rác thải nhựa tràn lan. Hiện tỉnh cũng đang nỗ lực thực hiện các biện pháp dài hơi nhằm hạn chế sử dụng các vật dụng làm từ nhựa, tuy nhiên ý thức của người dân chính là điều cốt lõi quyết định sự thành bại trong vấn đề này.

Chỉ cần khảo sát một vòng tại một khu chợ trong nội ô thành phố Bạc Liêu, nhiều người sẽ lý giải được phần nào câu hỏi rác thải nhựa từ đâu mà ra. Mỗi người dân sau khi đi chợ đều xách trên tay vài bọc nilon đựng thực phẩm.

Theo ước tính trong năm 2018, mỗi ngày tỉnh Bạc Liêu thải ra môi trường gần 430 tấn rác, trong đó bao gồm cả rác thải nhựa (bình quân mỗi người dân thải ra gần 0,5kg rác/ngày). Riêng vùng nông thôn, người dân thường có thói quen đốt rác, đào hố chôn hoặc đổ rác ra môi trường bên ngoài. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Trước thực trạng trên, tỉnh Bạc Liêu đang nỗ lực thực hiện các biện pháp nhằm tuyên truyền, kêu gọi người dân hạn chế sử dụng rác thải nhựa.

Buổi sáng đi chợ cùng với các chị em trong Hội LHPN huyện Phước Long sẽ thấy được một sự khác biệt. Đó là nhiều phụ nữ mang giỏ nhựa đi chợ thay vì xách nhiều túi nilon. Đây là mô hình Tổ phụ nữ xách giỏ nhựa đi chợ của Hội LHPN huyện Phước Long với mục tiêu tuyên truyền cho mọi người xung quanh hạn chế sử dụng túi nilon. Mô hình đã tạo được hiệu ứng tích cực trong cộng đồng.

Xách giỏ nhựa đi chợ đã dần trở thành thói quen của nhiều chị em phụ nữ huyện trong những năm gần đây. Điều đó cho thấy, người dân đã bắt đầu có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường sống mà cụ thể là hạn chế sử dụng các vật dụng làm từ nhựa.

Thay đổi thói quen sử dụng, tái sử dụng hoặc tái chế sản phẩm làm từ nhựa, tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và đặc biệt là không vứt rác thải nhựa bừa bãi ra môi trường sống là một trong những việc làm cần nhất hiện nay. Một hành động nhỏ của mỗi người dân sẽ góp phần tạo nên hiệu quả lớn để bảo vệ môi trường sống của thế hệ hôm nay và mai sau./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm