Thứ Sáu, 26/04/2024 12:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bám chốt trong mưa giông gió giật

(ANTV) - Cơn bão số 5 hiện nay đang ảnh hưởng trực tiếp đến TP Đà Nẵng, tại 3 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ ra vào thành phố, những CBCS đang phải thực hiện nhiệm vụ vừa đảm bảo phòng, chống dịch vừa chống bão trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, tại TP Đà Nẵng từ tối qua đến hôm nay có mưa to đến rất to, kéo dài trong nhiều giờ kèm với gió mạnh. Mặc dù thời tiết rất khắc nghiệt nhưng lực lượng tại chốt kiểm soát dịch Cửa ô Hòa Phước, nơi tôi đang có mặt vẫn đang căng mình thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

Để chủ động ứng phó với bão số 5, các chốt kiểm dịch trong thành phố đã được dở bỏ, tuy nhiên ở cửa ngõ ra vào TP Đà Nẵng,  3 chốt kiểm soát liên ngành tại đường Tạ Quang Bửu (quận Liên Chiểu), trạm CSGT Hòa Nhơn và trạm CSGT Hòa Phước, lực lượng vẫn túc trực để làm nhiệm vụ. Dù thời tiết liên tục có mưa to và gió lớn, lượng phương tiện đông đúc với hơn 7.000 lượt xe mỗi ngày nhưng việc điều tiết giao thông, hướng dẫn tài xế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 vẫn luôn được đảm bảo.

Các lực lượng sẽ có mặt tại chốt 24/24 dù trong thời điểm bão đổ bộ đất liền, đảm bảo không bỏ sót bất cứ phương tiện nào ra vào thành phố.

Tại 3 chốt kiểm soát dịch đã bố trí các xe container và xe buýt để lực lượng làm nhiệm vụ có nơi tránh trú bão an toàn khi cơn bão số 5 đổ bộ vào đất liền. Dù trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt , những CBCS tại đây vẫn quyết tâm bám chốt, thực hiện nghiêm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Lực lượng Công an các địa phương giúp dân chống bão

Dự báo cơn bão số 5 đổ bộ vào đất liền sẽ rất mạnh, để hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra lực lượng Công an các địa phương đang khẩn trương triển khai phương án hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa, di dời người dân tới nơi an toàn, tổ chức chốt chặn đảm bảo an toàn cho người dân tại các tuyến giao thông ngập sâu, sạt lở.

Để chủ động ứng phó với bão số 5, lực lượng công an đã phối hợp với chính quyền địa phương khuân vác vật dụng, cắt tỉa cây xanh và chằng chống nhà cửa để hạn chế thấp nhất thiệt hại cho nhân dân. sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu nạn cứu hộ khi có tình huống khẩn cấp và hỗ trợ chính quyền địa phương trong công tác di dời dân ở địa bàn xung yếu, vùng có nguy cơ sạt lở đến địa điểm tránh trú an toàn.

Đặc biệt là tại các huyện vùng cao, mưa lớn cũng gây ra lũ lớn, chia cắt giao thông và gây sạt lở nặng nhiều tuyến đường huyết mạch, lực lương Công an và các lực lượng chức năng đã tăng cường tổ chức chốt chặn, hướng dẫn giao thông không để người và phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, tại một số địa phương đã bắt đầu có mưa từ sáng nay. Đến thời điểm này, nhiều địa phương vẫn đang có mưa to, gió giật mạnh.

Tại Đà Nẵng tiếp tục có mưa to, cơn mưa kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở thành phố này bị ngập sâu trong nước, nhiều xe bị chết máy, một số công trình đang xây dựng ngập úng cục bộ. Chính quyền các địa phương huy động lực lượng vũ trang, vận động người dân giúp những hộ đi cách ly chằng chống nhà cửa ứng phó với bão. Hiện tại Âu thuyền cảng cá Thọ Quang có khoảng 700 phương tiện với hơn 1000 ngư dân vào tránh trú.

Tại tỉnh Quảng Trị, mưa lớn gây sạt lở, cuốn trôi hệ thống cống đập tràn Sê Pu tại bản Sê Pu, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa làm ách tắc giao thông. Ngầm tràn trên tuyến đường vào thôn Tri và bản Cuôi, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa bị gãy và cuốn trôi.

Từ sáng nay tại các vùng ven biển tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mưa nhỏ. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các địa phương đang giãn cách xã hội khi triển khai phương án tránh bão, nếu trường hợp buộc phải di dời phải đảm bảo 5K. Để phòng chống  bão số 5, xã Phú Thuận đã lên phương án di dời 150 hộ dân ở vùng xung yếu, sạt lở ven biển đến nơi an toàn.

Mưa lớn ở Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tối nay, ngày 11/9, các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định, Kon Tum, Gia Lai tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tích lũy phổ biến từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định từ 60-120mm, có nơi trên 180mm; Quảng Trị 40-70mm, có nơi trên 120mm; Kon Tum, Gia Lai từ 30-60mm, có nơi trên 100mm.

Từ ngày 11-15/9, các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, Kon Tum có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Mực nước thượng lưu các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum lên mức báo động 1 và trên báo động 1. Thượng lưu các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế lên mức báo động 1-báo động 2 và trên báo động 2. Hạ lưu các sông chính từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, Gia Lai còn dưới báo động 1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông và các khu đô thị từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm