Thứ Sáu, 29/03/2024 06:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bão số 2 gây mưa lớn ở các tỉnh miền Trung

(ANTV) - Dự kiến trong chiều nay 2/8, bão số 2 sẽ đổ bộ vào đất liền, trực tiếp ảnh hưởng đến 3 tỉnh từ Thanh Hoá đến Hà Tĩnh.

Do ảnh hưởng của bão số 2, cá tỉnh miền Trung đều đã có mưa lớn kéo dài suốt từ 7h tối qua 1/8 đến 4h hôm nay (2/8). Lượng mưa tại nhiều điểm là hơn 100 mm, đáng chú ý ở Hà Tĩnh có nơi hơn 200 mm. Mọi công tác triển khai ứng phó với bão số 2 vẫn đang được chính quyền địa phương gấp rút hoàn tất nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra.

Sáng nay 2/8, các ngành, địa phương trong tỉnh Nghệ An cùng người dân đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 2, dự báo có nguy cơ đổ bộ vào địa bàn tỉnh. Trên địa bàn tuyến biển Nghệ An có 3.488 phương tiện với 17.440 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản trên biển. Dự kiến phương án Nghệ An di dời dân tại chỗ 16.200 người, sơ tán đến chỗ ở khác 2.000 người.

Còn tại các địa bàn vùng núi tỉnh Hà Tĩnh, sau nhiều ngày mưa lớn đất đá đã ngấm nước nên nguy cơ sạt lở đất là rất lớn. Lực lượng công an, bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát các vị trí xung yếu tổ chức sơ tán dân khi cần thiết, trước khi bão số 2 đổ bộ. Tại các địa phương như Hương Khê, Hương Sơn cũng xuất hiện mưa lớn gây nguy cơ tiềm ẩn sạt lở đất và lũ quét. Tại các vùng biển như Lộc Hà, Nghi Xuân, Kỳ Anh, gió bắt đầu mạnh dần lên từ cấp 6 - 8.

Quảng Bình hiện có 6.990 phương tiện với 21.920 lao động đang neo đậu tại bờ tránh trú bão an toàn nhằm phòng tránh thiệt hại. Hiện nay, BĐBP Quảng Bình đang tiếp tục theo dõi diễn biến của bão, duy trì nghiêm kíp trực, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang bị tham gia ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; chỉ đạo các đồn tuyến biển tổ chức kêu gọi, sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn tại bến; chỉ đạo các đồn tuyến biên giới đất liền tiếp tục phối hợp với địa phương rà soát các khu vực xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt để có phương án di dời dân …

Nhiều tàu cá của ngư dân các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng đã cập bờ neo đậu tránh trú bão tại các cảng như cảng Gianh, Hòn La và Nhật Lệ, vừa chống bão, vừa đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, tính đến nay đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 56.174 tàu với 233.900 lao động biết hướng di chuyển của bão để tránh trú, neo đậu. Tàu thuyền các tỉnh từ Nam Định đến Nghệ An đã vào neo đậu tránh trú./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm