Thứ Năm, 25/04/2024 18:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bình Thuận đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại chợ truyền thống

(ANTV) - Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã tăng cường lực lượng, triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là tại chợ Phú Thủy.

Chợ Phú Thủy đóng tại đường Lê Văn Phấn, khu phố 7, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Nơi đây tập trung gần 250 gian hàng với nhiều chủng loại hàng hóa khác nhau. Hàng ngày vào giờ cao điểm, từ 8 đến 11 giờ, buổi chiều từ 16 đến 18 giờ, lưu lượng người mua, người bán tập trung khá đông. Điều này không chỉ gây ách tắc giao thông tại tuyến đường này mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Phú Thủy đã ra quân tổ chức sắp xếp lại hoạt động tại chợ. Theo đó, đã tiến hành lập 02 chốt chặn, ngăn rào chắn bố trí 1 cổng vào và 1 cổng ra trên tuyến đường này.

Từ khi lập chốt do lực lượng Công an phường, bảo vệ dân phố và dân quân tự vệ phường đảm nhiệm điều tiết, hướng dẫn, mật độ phương tiện lưu thông tại tuyến đường ra, vào chợ thông thoáng hơn trước, hoạt động mua bán của bà con trở nên nề nếp hơn. Diễn biến dịch bệnh tại địa phương cũng như cả nước thường xuyên được cập nhật tới mọi người dân. Vì vậy, bà con biết và tự nâng cao nhận thức bảo vệ bản thân và cộng đồng. Vận động tiểu thương kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu tạm nghỉ trong 14 ngày.

Dưới sự quyết liệt trong lãnh, chỉ đạo của các cấp chính quyền; sự đồng tình, ủng hộ và ý thức chấp hành của người dân tạo nên sức mạnh tổng hợp, tỉnh Bình Thuận tin tưởng rằng có thể hạn chế đến mức thập nhất khả năng lay lan dịch Covid-19 trong giai đoạn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15.

TP.HCM sẽ áp dụng "đi chợ thay" tại khu vực phong toả

TP.HCM sẽ quy định sau 18h có những công việc, nhiệm vụ không được ra đường; đồng thời sẽ yêu cầu người dân ở khu phong tỏa, khu cách ly chỉ được ra khỏi nhà khi có yêu cầu cấp cứu y tế. Động thái quyết liệt này nhằm tăng cường đến mức cao nhất các biện pháp chống dịch. Thông điệp này được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đưa ra sáng nay (25/7) tại buổi họp báo.

Từ ngày 31/5 đến nay, TP.HCM trải qua 55 ngày thực hiện giãn cách theo các cấp độ khác nhau, tuy nhiên, con số ca bệnh vẫn gia tăng với biểu đồ theo chiều hướng đi lên. Chính quyền thành phố thừa nhận, đã bỏ lỡ cơ hội thực hiện tình huống 1 về phòng chống dịch và hiện đang dốc toàn lực để xử lý tình huống thứ 2, tức là tiếp tục Chỉ thị 16 với các biện pháp tăng cường hơn, nâng cao và quyết liệt hơn.

Tính đến ngày 25/7, Sở Giao thông vận tải thành phố đã cấp mã QR cho 43.000 xe ra vào thành phố, cơ bản đáp ứng 70% nhu cầu. Việc phân luồng giao thông sẽ được tổ chức tùy theo khu vực. Đồng thời cũng siết chặt đối với đội ngũ giao hàng công nghệ, chỉ giao dịch các mặt hàng thiết yếu.

Ngành y tế TP.HCM cũng dự báo, trong những ngày sắp tới, số ca nhiễm vẫn tăng cao. Chính vì vậy, cần tính tới mọi tình huống, thậm chí có thể thực hiện tình huống 3.

Trong thời gian này, khi mọi di chuyển giới hạn tối thiểu nhất, nhu cầu nhu yếu phẩm sẽ được thành phố tính toán đáp ứng tại nhà; đồng thời chú trọng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế và xử lý tốt hơn tình huống khác khi người dân yêu cầu.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm