Thứ Sáu, 19/04/2024 14:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bộ GTVT ra công điện khẩn ứng phó mưa lũ và hoàn lưu bão

(ANTV) - Bộ GTVT vừa có công điện khẩn gửi các cơ quan trực thuộc, sở GTVT các địa phương ứng phó diễn biến mưa, lũ và hoàn lưu bão số 6.

Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa, lũ và hoàn lưu bão số 6 trong những ngày tới, Bộ GTVT yêu cầu Đài thông tin Duyên hải theo dõi chặt chẽ diễn biến của hoàn lưu bão, thường xuyên cập nhật, thông báo kịp thời diễn biến cho tàu thuyền biết để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Cục Hàng hải VN chỉ đạo các cảng vụ hàng hải hướng dẫn tàu thuyền không đi vào vùng nguy hiểm, phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN địa phương hướng dẫn nơi neo đậu, tránh trú an toàn.

Tổng cục Đường bộ VN được giao chỉ đạo các đơn vị thực hiện duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ, các công trình thoát nước luôn thông thoát, hệ thống báo hiệu; Tập trung nguồn lực chủ động khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra trên các tuyến quốc lộ. Kiểm tra mức độ hư hỏng tại các bến phà, cầu phao, các khu vực đường xung yếu, các cầu yếu... để kịp thời sửa chữa, khắc phục

Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN được giao chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực hay xảy ra lũ quét

Cục Đường thuỷ nội địa VN đôn đốc các đơn vị trực thuộc kịp thời sửa chữa, bổ sung phao tiêu, biển báo bị hư hỏng do mưa, lũ gây ra; kiểm kê, rà soát phương tiện phục vụ công tác PCTT và TKCN, đảm bảo sẵn sàng ứng cứu.

Đối với Cục Hàng không VN, Bộ GTVT yêu cầu chỉ đạo các hãng hàng không, Công ty Bay dịch vụ hàng không theo dõi chặt chẽ diễn biến của hoàn lưu bão số 6 để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối, đối với hoạt động bay.

Các sở GTVT phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan khắc phục sự cố do mưa, lũ gây ra, tiến hành phân luồng, đảm bảo giao thông khắc phục hậu quả bước 1 trên các quốc lộ ủy thác và đường địa phương, phối hợp điều hành việc vận tải, tăng bo hành khách và hàng hoá ngay khi lũ rút”.

Ngành đường sắt sẽ tạm dừng chạy một số mác tàu khách từ Hà Nội đến Đông Hà (Quảng Trị) do mưa lũ trong những ngày vừa qua tại một số tỉnh miền Trung đã gây ngập đường ray, không thể tổ chức khai thác chạy tàu.

Cụ thể, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội hủy bỏ chạy các tàu SE1, SE3 xuất phát Hà Nội tối nay (12/10) và tàu SE7 xuất phát Hà Nội sáng 13/10 hành trình Hà Nội-Đông Hà.

Tại phía Nam, tàu SE4, SE2 xuất phát từ Sài Gòn ngày 12/10 và tàu SE8 xuất phát Sài Gòn ngày 13/10 đến ga Huế là ga cuối cùng. Các đơn vị thông báo cho hành khách có vé đi các tàu trên quá ga Huế biết để trả lại vé và không thu phí.

Trong vài ngày vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lũ gây ngập và sạt lở nhiều tuyến đường sắt, không thể tổ chức chạy tàu qua một số đoạn đường tại khu vực miền Trung, đường sắt Bắc-Nam đã bị gián đoạn nên bắt buộc phải chuyển tải hành khách giữa các ga.

Đến chiều ngày 11/10, do đường bộ cũng bị ngập nên ngành đường sắt quyết định không chuyển tải hành khách giữa ga Đông Hà và ga Huế.

 Mưa lũ kéo dài trong những ngày qua tại các tỉnh miền trung đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, Tính đến thời điểm hiện tại, mưa lũ tại các tỉnh miền Trung đã làm 23 người chết, 14 người mất tích; hơn 100.000 ngôi nhà bị ngập nước.

Tại Thừa Thiên Huế, các lực lượng chức năng đang cố gắng tiếp cận hiện trường để xác minh thông tin vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, thuộc huyện Phong Điền làm nhiều người bị mắc kẹt. Đến 21h30 ngày 12/10, đoàn công tác cách Thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 3km phải dừng lại do sạt lở đất và đường quá hiểm trở không thể cơ động được.

Hiện chưa nhận được thông tin nào về vụ việc. Trong khi đó, Nhiều mác tàu của ngành đường sắt có hành trình Hà Nội - Đông Hà, Quảng Trị bị hủy bỏ do ảnh hưởng của mưa lũ tại miền Trung đã làm ngập đường ray.

Mưa lớn nhiều ngày liên tục đã làm nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng, hầu hết các xã trên địa bàn 2 huyện miền núi ĐaKrông và Hướng Hóa của Quảng Trị đang bị cô lập hoàn toàn.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm