Thứ Bảy, 20/04/2024 03:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bộ Kit xét nghiệm COVID -19 của Việt Nam được WHO công nhận

(ANTV) -  Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, WHO đã công nhận bộ Kit xét nghiệm Covid-19 do Việt Nam sản xuất.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đánh giá bộ kit do công ty Việt Á sản xuất theo Quy trình Danh sách Sử dụng Khẩn cấp (EUL) và cấp mã số EUL 0524-210-00. Trước đó, ngày 21/4, Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Vương quốc Anh cũng đã cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu (CE) và cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) cho bộ sản phẩm xét nghiệm này.

Do vậy, bộ Kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam có thể được bán tự do ở tất cả các quốc gia thành viên của Khu vực kinh tế châu Âu bao gồm Vương quốc Anh.

Có thêm sự chấp thuận của WHO, bộ Kit xét nghiệm SARS-CoV-2 do Việt Nam sản xuất có thể dễ dàng được xuất khẩu ra các nước trên toàn thế giới.

Các tổ chức như Ngân hàng thế giới (WB), quỹ Clinton (CHAI) dự kiến sẽ mua sản phẩm này đưa vào chương trình tài trợ cho các nước trên toàn Thế giới.

Đại dịch COVID 19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Trong vòng 24h qua, thế giới đã ghi nhận thêm gần 20.000 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn cầu lên gần 3 triệu người, trong đó có hơn 200.000 trường hợp tử vong.

Tại Nga, chỉ tính riêng trong 24h qua, nước này đã ghi nhận thêm 6.361 ca nhiễm, nâng tổng số mắc bệnh lên 80.949 người ở 85 chủ thể của đất nước. Theo Ban điều hành về kiểm soát và ngăn ngừa dịch Covid-19 của Nga, trong số gần 81.000 trường hợp nhiễm bệnh, đã có 6.767 người được chữa khỏi, 747 người tử vong. Cũng theo số liệu của Ban điều hành, sự tăng trưởng trung bình hàng ngày về số lượng người nhiễm bệnh tại Nga trong tuần này đã chậm lại đến 9,5% từ 15,3% một tuần trước đó.

Trong khi đó, tính đến ngày hôm nay, số ca tử vong vì COVID-19 ở Anh đã vượt mốc 20.000 người, trở thành nước có số ca tử vong cao thứ 5 thế giới, chỉ sau Mỹ, Italy, Tây Ban Nha, Pháp. Đáng chú ý, Tây Ban Nha hôm nay đã ghi nhận số ca tử vong tính theo ngày thấp nhất trong hơn một tháng qua. Tây Ban Nha cho biết tổng số ca tử vong tính đến ngày 26/4 là 22.902 ca, trong khi tổng số ca nhiễm vượt mức 220.000 ca.

Tại khu vực châu Á, Singapore vẫn có số ca nhiễm COVID-19 tăng cao nhất trong thời gian gần đây. Ngày 26/4, thêm 931 ca nhiễm. Trong một thông cáo, bộ trên xác nhận phần lớn các ca nhiễm mới đều là lao động nhập cư sống tại các khu tập thể, ngoài ra có 15 ca bệnh mới là cư dân của Singapore. Trong khi đó, thủ đô Tokyo của Nhật Bản xác nhận có thêm 72 ca nhiễm. Đây là mức thấp nhất tính theo ngày kể từ 1/4 đến nay. Tính đến ngày 26/4, cả nước Nhật Bản có 13.231 ca mắc bệnh, với 360 ca tử vong.

Trung Quốc: Vũ Hán tuyên bố các bệnh viện hết bệnh nhân Covid-19

Ngày 26/4, Trung Quốc chính thức tuyên bố chữa khỏi cho toàn bộ các ca bệnh Covid-19 điều trị tại các bệnh viện ở Vũ Hán, sau gần 20 ngày dỡ bỏ phong tỏa.

Đến nay, Vũ Hán cũng đã được đưa vào nhóm nguy cơ thấp. Sản xuất đã được khôi phục tại thành phố này, các học sinh cuối cấp 3 tại đây cũng đang chuẩn bị trở lại trường vào đầu tháng 5, tuy nhiên đến nay Vũ Hán vẫn chưa đưa ra các thông báo nới lỏng quản lý khu dân cư.

Dù vậy, Vũ Hán và cả Trung Quốc vẫn chưa hết nguy cơ dịch bệnh. Riêng trong ngày 24/4, Vũ Hán lại có thêm 20 ca không triệu chứng. Trong ngày 25/4, toàn tỉnh Hồ Bắc tiếp tục có thêm 19 ca không triệu chứng.

Hiện tỉnh vẫn còn gần 600 người không triệu chứng đang được theo dõi y tế. Trên toàn lãnh thổ Trung Quốc đại lục cũng còn khoảng 800 bệnh nhân đang điều trị và 1.000 người đang được theo dõi y tế tính đến hết ngày 25/4.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm