Thứ Sáu, 29/03/2024 12:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cách làm ở địa phương đầu tiên hoàn thành cấp CCCD

(ANTV) - Dù là địa bàn miền núi, dân cư thưa thớt, đi lại khó khăn, song với quyết tâm và cách làm khoa học, hiệu quả, Công an huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành vượt chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp trước thời hạn đề ra hơn 2 tháng. 

Kế hoạch cụ thể, sự chuẩn bị chu đáo, tìm ra giải pháp mang tính đặc thù, cùng tinh thần làm việc không ngừng nghỉ những yếu tố đó góp phần đưa tiến độ cấp CCCD ở Khánh Sơn tăng nhanh từng ngày.

Tại xã Ba Cụm Nam, huyện Khánh Sơn. Buổi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cấp CCCD gắn chíp ở xã cuối cùng mà Công an huyện Khánh Sơn thực hiện trên địa bàn huyện.

21 giờ đêm người dân vẫn còn đến rất đông để làm CCCD. Cũng như ở nhiều xã khác, tổ cấp CCCD ở xã Ba Cụm Nam phải làm liên tục 3 ca theo phương châm “dân còn đến thì còn làm, không để máy nghỉ”. Sau khoảng gần 1 ngày rưỡi tổ chức làm, tổ công tác của Công an huyện Khánh Sơn đã tiếp nhận, giải quyết 685 hồ sơ cấp CCCD cho người dân trong xã.

Thượng úy Mấu Quốc Thìn, Trưởng CAX Ba Cụm Nam, huyện Khánh Sơn cho biết: Trước khi làm CCCd cho bà con, công an xã đã phối hợp với các trưởng thôn đi từng nhà tuyên truyền, vận động. Một số bà con thiếu giấy tờ, giấy tờ thiếu thông tin từ khó khăn đó, công an xã tham mưu cho ủy ban xã chỉ đạo bộ phận tư pháp hỗ trợ thuận lợi nhất cho bà con để kịp thời bổ xung hồ sơ làm căn cước cho bà con.

Là địa bàn miền núi có hơn 75% dân số là đồng bào dân tộc ít người, lường trước những khó khăn, huyện Khánh Sơn đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc với phương châm, tuyên truyền phải đi trước một bước. Vì thế, khi tổ cấp CCCD làm đến địa phương nào, mọi điều kiện ở địa phương đó đều đã được chuẩn bị đầy đủ.

Quá trình làm, tổ cấp CCCD cũng chuẩn bị sẵn, từ việc hỗ trợ bà con không có phương tiện đi lại, cán bộ hiểu phong tục và biết tiếng đồng bào để bố trí tiếp dân, đến từng thùng nước đá lạnh, chiếc quạt hơi nước những thứ giúp cho việc thu nhận vân tay của đồng bào dễ dàng hơn.

Cùng với đó, những tổ cấp CCCD có thành tích tốt, hay những người dân hỗ trợ tích cực, được kịp thời biểu dương khen thưởng.

Thượng tá Hoàng Minh Tước, Phó Trưởng Công an huyện Khánh Sơn cho biết: Phải đồng bộ các biện pháp. Từ tuyên truyền vận động. sự nỗ lực tân tâm của CBCS.rồi sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy Đảng chính quyền các xã. Nếu không có công tác tuyên truyền thì người dân sẽ không đến đủ để. Nếu không có sự quan tâm hỗ trợ giúp đỡ của cấp ủy đảng, chính quyền các xã về vật chất, về tinh thần  thì anh em đi làm cũng gặp khó khăn về chỗ làm việc, chỗ ăn nghỉ để đảm bảo làm ba ca, bốn kíp liên tục, không nghỉ.

Tính đến ngày 26/4, Công an huyện Khánh Sơn đã tiếp nhận và giải quyết xong hơn 15.200 hồ sơ cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử, so với chỉ tiêu được giao là hơn 13.300 hồ sơ và hoàn thành trước thời hạn gần 2 tháng.

Đây là kết quả rất đáng ghi nhận ở một địa phương mà điều kiện còn rất nhiều khó khăn. Hiện nay, Công an huyện Khánh Sơn đang khẩn trương tổ chức trao trả thẻ CCCD cho nhân dân trên địa bàn.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm