Thứ Sáu, 29/03/2024 07:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cần Thơ diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

(ANTV) - Ngày 27/11, Công an TP Cần Thơ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH), tại tổ hợp Trung tâm thương mại Vincom Plaza và khách sạn Vinpearl  (nằm trên địa bàn phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều).

Tình huống giả định xảy ra cháy tại khu vực phòng chiếu phim C-1 nằm ở tầng 5 của Trung tâm thương mại. Nguyên nhân là do mạng điện gặp sự cố gây chập mạch dẫn đến cháy. Tại thời điểm xảy ra cháy hệ thống báo cháy tại khu vực đang trong giai đoạn bảo trì nên không phát hiện dẫn đến cháy lớn và lan rộng, có 15 người bị nạn không thể thoát ra ngoài, 10 người bị nạn do nhiễm khói, khí độc phải chờ lực lượng chuyên nghiệp đến cứu.

Nhận được tin báo, Công an TP Cần Thơ đã điều 5 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe cứu nạn cứu hộ và gần 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ các nạn nhân; di dời tài sản; triển khai đội hình chữa cháy. Các lực lượng chức năng khác cũng kịp thời có mặt để điều tiết, chốt chặn giao thông không để xảy ra ùn tắc, đảm bảo an ninh trật tự khu vực cháy.

Sau hơn 30 phút với sự phối hợp chặt chẽ, nghiêm túc giữa các lực lượng, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, tất cả người bị nạn được cứu kịp thời khỏi đám cháy. Cuộc diễn tập góp phần nâng cao năng lực PCCC tại chỗ cho lực lượng cơ sở, lực lượng PCCC chuyên nghiệp, nâng cao khả năng phối hợp tác chiến giữa các đơn vị trong công tác PCCC&CNCH, đồng thời, nâng cao ý thức PCCC cho nhân dân, đặc biệt nơi tập trung đông người.

Năm học 2020-2021, Hà Nội đề xuất tăng học phí trường chất lượng cao 

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa ký tờ trình gửi HĐND thành phố về việc Quy định mức học phí với các cơ sở công lập chất lượng cao trên địa bàn năm học 2020-2021.

Theo đó, trong năm học tới, mức trần học phí trường mầm non, tiểu học là 5,5 triệu đồng, THCS và THPT là 5,7 triệu đồng, tăng 400.000 đồng so với năm 2019-2020.

Mức trần học phí của cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao được áp dụng với năm học 2020-2021, được điều chỉnh từ năm học 2021-2022 cùng với việc xây dựng định mức phân bố ngân sách và thời kỳ ổn định ngân sách theo quy định.

Trên cơ sở mức trần học phí, Hiệu trưởng cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao căn cứ vào điều kiện kinh tế xã hội của địa bàn, cùng với cam kết thực hiện chất lượng cao theo tiêu chí cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chương trình, phương pháp giảng dạy để quyết định mức thu học phí cụ thể.

Tính đến tháng 11/2019, toàn thành phố Hà Nội có 19 trường chất lượng cao được công nhận. Trong đó có 14 trường công lập và 5 trường ngoài công lập. Trong 14 trường này có 7 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 4 trường THCS và 1 trường THPT./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm