Thứ Bảy, 20/04/2024 11:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

(ANTV) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 29/11, mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên đang lên. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày hôm nay 29/11 đến ngày 1/12, ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến khoảng 140-280 mm, có nơi trên 300 mm. Từ nay đến ngày 30/11, ở Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-120 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt.

Từ ngày 29/11 đến ngày 1/12, trên các sông từ Quảng Bình đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên sẽ xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông chính ở Quảng Bình, Quảng Trị khả năng ở mức báo động 1 và trên báo động 1; các sông ở Thừa Thiên Huế và khu vực Tây Nguyên ở mức báo động 1- báo động 2, có sông trên báo động 2; các sông từ Quảng Nam đến Ninh Thuận có khả năng lên mức báo động 2 - báo động 3, các sông nhỏ có khả năng lên trên mức báo động 3.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông và các khu đô thị tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt là cấp 2.

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, lũ quét thường xảy ra bất ngờ tại các sông, suối khu vực miền núi; lũ lên nhanh và cũng xuống nhanh, có sức tàn phá lớn, thường đi kèm với sạt lở đất, đá. Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét như: mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất...Khi thấy các dấu hiệu trên, người dân cần nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có thể xảy ra lũ quét đến nơi có vị trí cao hơn; sẵn sàng sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền, an toàn tính mạng là quan trọng nhất.

Xe bồn chở gas gây tai nạn liên hoàn QL20

Rạng sáng 29/11, một chiếc xe bồn lưu thông theo hướng Tp Đà Lạt đi TP.HCM với tốc độ cao đã bất ngờ mất lái đâm vào ba ngôi nhà bên đường khiến chiếc xe bồn bị gẫy làm đôi. Vụ tai nạn khiến một số tài sản của hộ dân ven đường bị hư hỏng, nhưng không có thương vong về người.

Được chiếc xe bồn chở gas gây tai nạn liên hoàn trên QL20, đoạn qua xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng có BKS 51D - 095.42 do tài xế Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1987, trú tại tỉnh Bình Định) điều khiển. Tại hiện trường, nhà của ông Tạ Thế Kỷ bị xe bồn tông sập toàn bộ cổng và hàng rào bằng sắt. Nhà của ông Trần Ngung bên cạnh bị sập toàn bộ cổng, hàng rào, mái che hàng chục mét vuông; hư hỏng xe ôtô con (loại 4 chỗ). Nhà của ông Trần Ngọc Vy bị tông sập toàn bộ cổng, mái che, hàng rào, một phần cửa nhà, gây hư hỏng ôtô tải (loại 1,5 tấn). Xe bồn còn tông gãy 2 trụ điện hạ thế, 3 cây xanh đô thị khiến dây điện, dây viễn thông và cành cây đứt, gãy nằm ngổn ngang.

Sau cú đâm này, chiếc xe bồn bị gãy làm đôi. Rất may, lúc xảy ra tai nạn, trong thùng xe bồn không còn gas và mọi  người còn chưa thức giấc. Tài xế Hải chỉ bị thương nhẹ. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an TP Bảo Lộc đã có mặt phong tỏa hiện trường, phân luồng điều tiết giao thông. Đến 12 giờ cùng ngày, xe bồn gặp nạn đã được đưa ra khỏi hiện trường. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm