Thứ Bảy, 20/04/2024 06:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cảnh báo nguy cơ cháy nổ điện mùa mưa bão

(ANTV) - Cháy nổ do chập cháy điện là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các vụ hỏa hoạn trong các khu dân cư hay tại các cơ sở sản xuất. Trong mùa mưa bão, những nguy cơ mất an toàn từ hệ thống điện sẽ gia tăng và tiềm ẩn phức tạp. Do đó, viêc tăng cường kiểm tra, rà soát các yếu tố liên quan tới mạng lưới điện tại các nhà xưởng, cơ sở sản xuất là một trong những biện pháp quan trọng nhằm hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn.

Khu vực sản xuất của một công ty may trên địa bàn huyện Ứng Hòa, Hà Nội có diện tích khoảng 6.000m2 với gần 800 công nhân làm việc. Với nguồn nguyên liệu chủ yếu là vải sợi, xung quanh đều là thiết bị sử dụng và tiêu thụ điện. Mặc dù công ty đã trang bị đầy đủ và đồng bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy nhưng với mức tiêu thụ lên tới khoảng 1,3 triệu kw điện mỗi tháng thì đòi hỏi hệ thống này phải được thường xuyên kiểm tra, rà soát.

Tuy nhiên, mối lo thường trực hiện nay trong sử dụng điện lại là ở các cơ sở nhỏ, các nhà xưởng, kho hàng quy mô hộ gia đình do cấp xã quản lý và chưa phải thực hiện thẩm duyệt, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Một kho hàng đang tồn tại rất nhiều lỗi theo quy định về an toàn cháy nổ: sắp xếp hàng hóa che chắn lối đi; thiếu máy bơm; không có đèn chiếu sáng sự cố; vách tôn dễ đổ sập, gây chay lan khi gặp sự cố; trang bị bình chữa cháy chưa đảm bảo,... Đặc biệt là có hàng loạt tồn tại trực tiếp liên quan tới vấn đề mất an toàn sử dụng điện.

Theo lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, vào mùa mưa bão, thời tiết ẩm ướt và thường có giông lốc, gió lớn. Trong khi đa phần trang thiết bị, hệ thống dây dẫn điện của các cơ sở sản xuất đều đã cũ, dễ bị hư hỏng, xuống cấp gây chập cháy, phát sinh hỏa hoạn, cháy nổ. Đặc biệt, nếu cháy nổ chập điện xảy ra vào ban đêm sẽ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Để đảm bảo an toàn sử dụng điện, ngoài việc ký cam kết, tuyên truyền, lực lượng chức năng, đặc biệt là chính quyền xã, theo phân cấp quản lý cũng cần mạnh tay xử phạt, đình chỉ hoạt động cơ sở không đảm bảo. Mỗi người dân, doanh nghiệp, hộ gia đình cũng cần nâng cao ý thức chấp hành trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm để bảo vệ chính mình và cộng đồng.

Bình Phước: Xe 7 chỗ đấu đầu xe tải, 1 người bị thương nặng

Một xe 7 chỗ đang vượt xe container đi cùng chiều trên quốc lộ 14, cùng thời điểm xe tải phía ngược lại vừa lao tới dẫn đến cả 2 xe lao thẳng vào nhau. Vụ va chạm khiến 1 người bị thương nặng. Vụ tai nạn xảy ra chiều tối 7/10, trên quốc lộ 14, đoạn qua khu Đức Thiện, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ 30 phút chiều tối cùng ngày, xe 7 chỗ do người đàn ông trú huyện Bù Đăng điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 14, hướng từ thành phố Hồ Chí Minh đi tỉnh Đắc Nông. Đến khu Đức Thiện, thị trấn Đức Phong, tài xế đánh lái vượt chiếc xe Container đi cùng chiều phía trước. Cùng lúc này, chiếc xe tải phía ngược lại vừa đi tới dẫn đến cả 2 xe lao thẳng vào nhau. Vụ va chạm khiến chiếc xe 7 chỗ bị văng sang bên phải đường, tiếp tục bị Container đang trên đà vượt lên lao thẳng vào đuôi xe.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe 7 chỗ bị nát phần đầu, phần đuôi xe bị hư hỏng nặng. Rất may, tài xế xe 7 chỗ may mắn thoát chết nhưng cũng bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu sau đó. Chiếc xe tải cũng hư hỏng. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm