Thứ Bảy, 20/04/2024 16:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chia sẻ cách làm hiệu quả trong quản lý, giúp đỡ người lầm lỗi

(ANTV) - Sáng ngày 11/10, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình giao lưu với các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi ở địa bàn dân cư.

Tại buổi giao lưu, với tinh thần cầu thị, cởi mở, thẳng thắn và chân thành, 10 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm mỗi ở địa bàn dân cư đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, những cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả được rút ra từ thực tiễn trong quá trình triển khai, thực hiện công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi ở địa bàn dân cư của cơ quan, đơn vị, địa phương và của chính cá nhân.

Tại buổi giao lưu, 32 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác này đã được Bộ Công an, UBND tỉnh và Cục phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tặng Bằng khen, Giấy khen; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam tặng quà cho 20 cá nhân là người từng một thời lầm lỗi có nhiều cố gắng vươn lên trong cuộc sống./.

Sáng ngày 11/10, tại Hà Nội, Học viện Chính trị CAND đã tổ chức Lễ bế giảng tốt nghiệp cho học viên khóa D2 niên khóa 2015-2019. Đây là khóa đầu tiên Học viện Chính trị CAND trực tiếp thực hiện công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy.

Trong suốt quá trình học tập, các học viên đã tích cực đổi mới phương pháp học tập theo hệ thống tín chỉ, đảm bảo đáp ứng các khả năng thực hiện nhiệm vụ cơ bản của người sỹ quan công an ở các vị trí công tác khác nhau, thực hiện tốt nhiệm vụ của người cán bộ làm công tác đảng, công tác chính trị, công tác quần chúng, công tác tổ chức, cán bộ, công tác tham mưu, tổng hợp, văn phòng của công an các đơn vị địa phương. Kết thúc khóa học, có 268/270 học viên hoàn thành chương trình đào tạo, đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp; có 34 học viên được xếp hạng tốt nghiệp giỏi.

Tại buổi lễ, Ban giám đốc Học viện Chính trị CAND đã trao bằng tốt nghiệp và quyết định phong cấp bậc hàm cho các học viên Khóa D2.

Bế giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng An ninh khóa 77

Sáng ngày 11/10, tại Hà Nội, Học viện Quốc phòng tổ chức Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng An ninh (QPAN) khóa 77 cho 59 học viên là những cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý đến từ các bộ, ngành, địa phương trong cả nước.
   
Tại khóa học, các học viên đã được nghiên cứu những nội dung cơ bản về chiến lược quốc phòng, an ninh một số nước liên quan đến quốc phòng, an ninh của Việt Nam; Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, chủ quyền biển đảo; phòng chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam và một số nội dung khác.

Những kiến thức được trang bị tại lớp bồi dưỡng lần này sẽ là cơ sở lý luận và thực tiễn quý báu để các học viên nâng cao trình độ nhận thức, tư duy dự báo chiến lược và năng lực tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, an ninh; củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sức mạnh của dân tộc, khả năng sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của lực lượng vũ trang, trên cơ sở đó vận dụng vào thực tiễn nhiệm vụ quốc phòng, an ninh ở địa phương, đơn vị mình.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm