Thứ Năm, 28/03/2024 20:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chiến sĩ Công an Hà Tĩnh hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

(ANTV) - Hiến máu tình nguyện là hành động cao cả, là nghĩa cử cao đẹp bởi hàng ngày, hàng giờ, trên khắp cả nước vẫn có không ít trường hợp gặp khó khăn khi không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Và chính những đơn vị máu quý giá đã giúp giữ lại tính mạng của rất nhiều người bệnh. Mới đây nhất, là trường hợp sản phụ tại Hà Tĩnh, người đã may mắn qua cơn nguy kịch nhờ những giọt máu hiến tặng này từ những tình nguyện viên của câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” của Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Tối 22/6, tại Khoa sản của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh có trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Ngọc, sinh năm 1996 gặp sự cố sau khi sinh nở, cần truyền gấp một lượng lớn nhóm máu A. Tuy nhiên, lượng máu dự trữ tại bệnh viện đang gặp nhiều khó khăn, nhất là nhóm máu A.

Ngay lập tức, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an Hà Tĩnh đã huy động các thành viên khẩn trương đi cứu người. Chỉ 25 phút sau, năm thành viên đến từ Câu lạc bộ gồm Thiếu tá Phan Anh Hào, Đại úy Nguyễn Tuấn Anh, Đại úy Phan Mạnh Hưng, Đại úy Trương Công Tâm và Hạ sỹ Lê Quang Trường đã nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện.

Sau khi tiến hành đầy đủ các xét nghiệm, khai báo y tế, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từng đơn vị máu các thành viên đã được hiến xong và đưa ngay xuống để truyền máu cho bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc.

Hành động kịp thời hiến máu của các cán bộ chiến sỹ Công an Hà Tĩnh đã góp phần quan trọng trong việc cứu sống bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc, được người nhà bệnh nhân, các y, bác sĩ ghi nhận, cảm phục.

Được biết, Câu lạc bộ "Ngân hàng máu sống" Công an Hà Tĩnh được thành lập với số lượng thành viên ngày càng tăng. Từ khi thành lập đến nay đã huy động được 51 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia hiến máu trong trường hợp khẩn cấp, cứu sống kịp thời 28 bệnh nhân trên địa bàn toàn tỉnh. Những nghĩa cử cao đẹp của các thành viên Câu lạc bộ "Ngân hàng máu sống" nói riêng và cán bộ chiến sỹ Công an Hà Tĩnh nói chung đã góp phần nhân lên những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an bản lĩnh, nhân văn, “vì nhân dân phục vụ”.

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" - Tinh thần ấy đang được nhiều người dân nói chung và tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh thấm nhuần. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người trong đời sống cộng đồng.

Tối 26/6, cơn mưa dông, gió mạnh đã thổi bay một tấm tôn có diện tích khá lớn từ trên mái nhà xuống đường, tại khu vực trước cửa số nhà 42C đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Thời điểm xảy ra sự việc, rất may không có người qua lại nên không có thiệt hại về người. Rất nhanh chóng, các lực lượng cảnh sát đã có mặt, xử lý hiện trường, trả lại mặt đường thông thoáng.

Mái tôn rộng hơn 10 m, dài khoảng 20m kèm khung sắt bị mưa giông giật tung xuống phố, giao thông bị gián đoạn, hai xe ô tô hư hỏng.

Nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Hoàn Kiếm đã khẩn trường điều 2 xe chuyên dụng cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, phối hợp với các lực lượng cảnh sát trật tự, Cảnh sát giao thông, Công an phường Trần Hưng Đạo xử lý sự cố.

Dưới trời mưa lớn, với sức người cùng các máy móc chuyên dụng, tấm tôn nhanh chóng được phá nhỏ, di dời. Mặt đường trở lại với sự thông thoáng, bình yên vốn có.

Đây là một nhiệm vụ trong các hoạt động cứu nạn cứu hộ thường ngày của lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nói riêng và Công an nhân dân nói chung. Một mặt trận không có tiếng súng, nhưng luôn đòi hỏi sự khẩn trương, anh dũng và luôn sẵn sàng đón nhận sự hi sinh.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm