Thứ Sáu, 19/04/2024 16:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Bình Định hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi dịch bệnh

(ANTV) - Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của bà con nhân dân, Công an tỉnh Bình Định đã phát động trong toàn đơn vị về việc quyên góp để hỗ trợ nhân dân nhằm chung tay với cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh, không để một ai phải chịu cảnh thiếu đói. Những ngày qua, song hành với công tác giữ gìn trật tự trị an, cán bộ chiến sĩ Công an tại đây đã nắm bắt tình hình về đời sống của nhân dân trên địa bàn, từ đó kịp thời có những việc làm ý nghĩa, góp phần thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với mọi nhân dân trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Qua nắm tình hình địa bàn, Cảnh sát khu vực Công an phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn biết được thông tin bà Lê Thị Mai bị bệnh hiểm nghèo, gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Dù bận rộn nhiều công việc song Công an phường vẫn tranh thủ thời gian đến thăm hỏi và tặng một số nhu yếu phẩm.

Anh Nguyễn Ngọc Phước làm nghề lao động tự do, cuộc sống trước đây vốn đã không khấm khá gì, nay do ảnh hưởng bởi đại dịch, việc làm bấp bênh nên cuộc sống phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Giờ đây, món quà của các chiến sỹ Công an càng thêm ý nghĩa.

Từ nhiều tháng qua, tại các buổi giao ban của công an các phường xã trên địa bàn tỉnh Bình Định, bên cạnh việc nắm thông tin về tình hình an ninh trật tự ở khu phố, lãnh đạo đơn vị đề nghị Cảnh sát khu vực cần chủ động rà soát, nắm rõ và báo cáo cụ thể về từng trường hợp người dân đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của bà con nhân dân, Công an tỉnh Bình Định đã phát động trong toàn đơn vị về việc quyên góp để hỗ trợ nhân dân nhằm chung tay với cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh, không để một ai phải chịu cảnh thiếu đói.

Thời điểm hiện tại, đại dịch Covid-19 đã lan đến tỉnh Bình Định, tác động ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Các cán bộ chiến sĩ Công an đã trích tiền lương và vận động các tổ chức, cá nhân được hàng ngàn suất quà để trao tặng, thể hiện sự quan tâm đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, góp phần chia sẻ động viên, mọi người vượt qua khó khăn trước mắt.

Cảnh sát PCCC vừa chống giặc lửa vừa chống dịch

Trong những ngày TP.HCM thực hiện cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 thì lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy vẫn đang căng mình chiến đấu với giặc lửa. Không chỉ thế, các chiến sĩ còn tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Tại Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Phú Nhuận, lực lượng trực chiến luôn trong tư thế sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có cháy, nổ xảy ra trên địa bàn. Tập thể, cán bộ chiến sĩ đặt quyết tâm cao nhất với tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản, tính mạng của nhân dân và Nhà nước khi có sự cố xảy ra.

Trong bối cảnh lực lượng tham gia các chốt kiểm soát người dân đi lại theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, cũng như các khu cách ly, phong tỏa còn mỏng, thì sự xuất hiện của các chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã góp phần kiểm soát dịch tốt hơn. Không chỉ thế, cả phương tiện và chiến sĩ khi đi làm nhiệm vụ về đều được xịt khử khuẩn, từ đó tạo thành thành trì vững chắc, ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Trong thời gian giãn cách xã hội, việc người dân ở nhà sẽ kéo theo gia tăng sử dụng các thiết bị điện và nguồn nhiệt. Bên cạnh đó, tại các khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tập kết một lượng lớn bình oxi, vì vậy, nguy cơ cháy nổ trong mùa dịch vẫn luôn tiềm ẩn mọi lúc, mọi nơi.

Có thể do tập trung dập dịch nên nhiều chủ cơ sở, cơ quan, đơn vị và hộ gia đình ít chú ý đến phòng ngừa cháy nổ. Gần đây tại TP. HCM cũng đã xảy ra một số vụ cháy, đang gặp khó khăn vì dịch, bị hỏa hoạn lại càng khó khăn hơn. Chính vì vậy, người dân cần nêu cao ý thức phòng cháy chữa cháy, hãy là pháo đãi vững chắc, vừa chống dịch, vừa chống giặc lửa.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm