Thứ Bảy, 20/04/2024 18:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an cơ sở ở Đà Nẵng tăng ca phục vụ nhân dân

(ANTV) - Bắt đầu từ ngày 3/12, Công an thành phố Đà Nẵng chính thức phát động mô hình “Công an cơ sở tăng ca phục vụ nhân dân”. Nội dung trọng tâm của mô hình là duy trì có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT và tập trung giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân ngoài giờ hành chính tại công an các xã, phường. Trong những ngày đầu thực hiện, nhiều người dân đã chủ động đến giải quyết giấy tờ, thủ tục. Công tác quản lý địa bàn vì thế cũng có những thuận lợi nhất định.

Trụ sở Công an phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu – đơn vị được chọn thí điểm. 19 giờ, khi hay tin Công an phường triển khai mô hình tăng ca phục vụ nhân dân, chị Lan cùng nhiều người dân khác trong tổ rất phấn khởi và tranh thủ đến làm thủ tục đăng ký nhập khẩu. Bởi đây là khoảng thời gian rảnh rỗi ít ỏi sau một ngày bận rộn với công việc mà chị Lan thu xếp được.

Chị Nguyễn Thị Phương Lan, Tổ 31, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: "Công việc của cô thì rất bận rộn thành ra ban đêm cô đến làm thủ tục, giấy tờ nhưng mà thấy công an quận Liên Chiểu làm rất nhiệt tình, thuận lợi, cô thấy rất yên tâm."

Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân, mô hình “Công an cơ sở tăng ca phục vụ nhân dân” được thực hiện vào khung giờ 18-20 giờ các ngày thứ hai đến thứ sáu và 8 -11 giờ ngày thứ bảy trong tuần, bao gồm trong cả thời gian Lễ, Tết.

Ngoài nội dung tiếp nhận, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính; tổ chức công tác đảm bảo ANTT, TT ATGT, PCCC…lực lượng Công an cơ sở còn tăng cường xuống địa bàn, kết hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân.

Trung tá Lê Văn Tín, Trưởng Công an phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: "Công an phường cũng được hỗ trợ rất nhiều về con người cũng như phương tiện để làm việc, cũng như sự hỗ trợ của các Phòng, Ban từ CATP, sự phối hợp của đơn vị nghiệp vụ nên rất tạo điều kiện cho CAP trong giải quyết các thủ tục hành chính. Với kế hoạch này, người dân có thể đến trụ sở hoặc ở tại nơi cư trú là có thể giải quyết được thủ tục. "

Trung úy Trương Văn Khóa, CSKV phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: "Đây cũng là thời gian mình xuống địa bàn, tuyên truyền đến bà con nhân dân các biện pháp phòng chống các loại tội phạm, bởi vì bà con nhân dân là cánh tay nối dài trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn. Nhân dân giúp đỡ mình ít thì thành công ít, giúp đỡ nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ hoàn toàn thì mình thắng lợi trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm."

Ở giai đoạn đầu, CATP triển khai thí điểm tại một đơn vị công an phường, xã tương ứng với 7 quận, huyện. Với mục tiêu hướng đến là “lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá”, các CAP thí điểm sẽ linh hoạt triển khai nhiều cách làm hay để thực hiện có hiệu quả mục tiêu.

Thiếu tá Bùi Thanh Xuân, Trưởng Công an phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi thiết lập đường dây nóng, khi cần thì người dân thông tin qua đường dây nóng sẽ có cán bộ tiếp nhận và theo nội dung triển khai thì các thủ tục hành chính đều sẽ được giải quyết nhanh nhất để người dân yên tâm."

Sau khi hoàn thành thí điểm giai đoạn 1, CATP sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình ở tất cả Công an 56 xã, phường. Căn cứ biên chế hiện có, Công an TP sẽ tăng cường cho công an xã, phường để triển khai mô hình trong thực tiễn, đảm bảo tối thiểu đủ 18 CBCS đối với CAX và 30 CBCS đối với Công an phường.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm